Có được ủy quyền cho chủ tịch UBND huyện làm chủ tịch Hội đồng định giá tài sản LĐHANT?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/08/2021

Lãnh đạo UBND tỉnh có được ủy quyền cho chủ tịch UBND huyện làm chủ tịch HĐ định giá tài sản khi bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn cho ngành điện không?

    • Có được ủy quyền cho chủ tịch UBND huyện làm chủ tịch Hội đồng định giá tài sản LĐHANT?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 9 Thông tư liên tịch 32/2013/TTLT-BCT-BTC quy định về Thành lập Hội đồng định giá tài sản LĐHANT như sau:

      1. Hội đồng định giá tài sản LĐHANT cấp tỉnh/thành phố do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh/thành phố quyết định thành lập. Trong trường hợp cần thiết, Chủ tịch UBND tỉnh có thể ủy quyền cho Ủy ban nhân dân cấp huyện có đủ năng lực (nơi có tài sản LĐHANT bàn giao) thành lập Hội đồng định giá tài sản LĐHANT.

      2. Thành viên Hội đồng định giá tài sản LĐHANT bao gồm:

      a) Chủ tịch Hội đồng định giá tài sản do Lãnh đạo tỉnh/thành phố phụ trách khối Công Thương đảm nhiệm hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện trong trường hợp được ủy quyền.

      b) Các thành viên là đại diện các ngành Tài chính, Công Thương cùng cấp, đại diện Bên giao, Bên nhận. Ngoài ra, Chủ tịch Hội đồng định giá tài sản có thể mời thêm đại diện một số cơ quan ban ngành có liên quan tại địa phương tham gia Hội đồng định giá tài sản.

      ....

      Như vậy, Chủ tịch UBND tỉnh có thể ủy quyền cho Ủy ban nhân dân cấp huyện có đủ năng lực (nơi có tài sản LĐHANT bàn giao) thành lập Hội đồng định giá tài sản LĐHANT trong trường hợp cần thiết. Do đó, khi được ủy quyền thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện sẽ là chủ tịch Hội đồng định giá tài sản.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn