Việc xây dựng phải có phương án bảo đảm an ninh, trật tự khi mở quán quán Bar hay không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 10/06/2022

Việc xây dựng phải có phương án bảo đảm an ninh, trật tự khi mở quán quán Bar hay không? Thời hạn sử dụng của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cấp cho quán Bar là bao lâu? Chào Luật sư, tôi với một số người bạn đang dự định góp tiền mở một quán Bar kinh doanh thì khi mở có phải xây dựng phương án bảo đảm an ninh, trật tự không? Xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho quán thì thời hạn như thế nào? Xin được giải đáp.

    • Việc xây dựng phải có phương án bảo đảm an ninh, trật tự khi mở quán quán Bar hay không?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 8 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định về ngành, nghề phải có điều kiện về phương án bảo đảm an ninh, trật tự như sau:

      1. Cơ sở kinh doanh các ngành, nghề sau đây phải có phương án bảo đảm an ninh, trật tự, gồm:

      a) Kinh doanh công cụ hỗ trợ;

      b) Kinh doanh các loại pháo;

      c) Kinh doanh súng bắn sơn;

      d) Kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài;

      đ) Kinh doanh casino;

      e) Kinh doanh dịch vụ đặt cược;

      g) Kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp;

      h) Kinh doanh tiền chất thuốc nổ;

      i) Kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ;

      k) Kinh doanh dịch vụ nổ mìn;

      l) Kinh doanh dịch vụ vũ trường;

      m) Kinh doanh dịch vụ lưu trú (đối với cơ sở kinh doanh là doanh nghiệp);

      n) Kinh doanh súng quân dụng cầm tay hạng nhỏ.

      Như vậy, kinh doanh dịch vụ vũ trường cần phải có phương án bảo đảm an ninh, trật tự. Do đó, khi anh/chị mở quán Bar với bạn cần phải xây dựng phương án bảo đảm an ninh, trật tự cho quán.

      Thời hạn sử dụng của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cấp cho quán Bar là bao lâu?

      Theo Điều 15 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định về thời hạn sử dụng của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự như sau:

      1. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không quy định thời hạn sử dụng, trừ các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

      2. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phải ghi rõ thời hạn sử dụng trong các trường hợp sau đây:

      a) Cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn theo quy định của pháp luật hoặc các văn bản quy định tại khoản 2 Điều 19 Nghị định này hoặc giấy phép của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành cấp cho cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn thì thời hạn sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không vượt quá thời hạn ghi trong các văn bản đó;

      b) Cơ sở kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để thi công công trình, thăm dò, khai thác khoáng sản, dầu khí thì thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phù hợp với thời hạn ghi trong văn bản về thi công công trình, thăm dò khai thác khoáng sản, dầu khí.

      3. Trường hợp các văn bản, giấy phép quy định tại khoản 2 Điều này có thời hạn hoạt động từ 10 năm trở lên thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không ghi thời hạn sử dụng.

      4. Cơ sở kinh doanh có trách nhiệm cung cấp văn bản, giấy phép có quy định thời hạn hoạt động cho cơ quan Công an có thẩm quyền.

      Theo đó, Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không quy định thời hạn trừ các trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 8 Nghị định 96/2016/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn