Có thể thuê tư vấn thẩm định dự án cải tạo trụ sở làm việc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2017
Cơ quan tôi lập dự án sửa chữa, cải tạo và nâng cấp trụ sở làm việc có tổng mức đầu tư dưới 5 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn Nhà nước ngoài ngân sách. Cơ quan tôi thuê một đơn vị tư vấn không phải là Sở Xây dựng để thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật làm cơ sở phê duyệt. Xin hỏi, cơ quan tôi thực hiện việc thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật như trên có đúng quy định không? Đơn vị thực hiện công việc tư vấn quản lý dự án có được thực hiện công việc tư vấn lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật của dự án mình làm tư vấn quản lý dự án không?
 
    • Về thẩm quyền thẩm định đối với dự án sửa chữa, cải tạo sử dụng vốn Nhà nước ngoài ngân sách có tổng mức dưới 5 tỷ đồng đề nghị ông nghiên cứu quy định tại Điều 10 và Điều 13 Nghị định 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

      Theo các quy định của pháp luật hiện hành thì không cấm tổ chức tư vấn đã lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật không được tham gia dự thầu công việc tư vấn quản lý dự án đối với dự án do tổ chức tư vấn đó lập.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn