Công trình điện gió có được nằm trong đất trồng cây lâu năm hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/01/2022

Theo quy định thì công trình điện gió có được nằm trong đất thuộc đất vườn, cụ thể là đất trồng cây lâu năm không ạ? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Công trình điện gió có được nằm trong đất trồng cây lâu năm hay không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 11 Thông tư 02/2019/TT-BCT, có quy định về an toàn công trình điện gió như sau:

      - Phạm vi công trình điện gió bao gồm khu vực các cột tháp gió, đường dây truyền tải điện, trạm biến áp và các hạng mục phụ trợ khác. Hành lang an toàn công trình điện gió, hành lang an toàn đường dây và trạm biến áp phải tuân thủ theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trang thiết bị điện, quy định về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp và các quy định pháp luật về an toàn công trình điện.

      - Công trình điện gió phải nằm cách xa khu dân cư ít nhất 300 m.

      - Tua bin và cột tháp điện gió phải có màu sáng, không phản quang.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì các cột tháp gió, đường dây truyền tải điện, trạm biến áp và các hạng mục phụ trợ khác phải nằm cách xa khu dân cư ít nhất 300 m, không phân biệt đó là đất ở hay đất trồng cây lâu năm.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 11 Thông tư 02/2019/TT-BCT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn