Địa điểm buôn bán, kho thuốc bảo vệ thực vật phải cách nguồn nước tối thiểu là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/05/2021

Bên mình đang kiếm địa điểm để thuê buôn bán và làm kho thuốc bảo vệ thực vật. Cho hỏi theo quy định thì địa điểm cửa hàng buôn bán cũng như kho thuốc bảo vệ thực vật phải cách nguồn nước bao nhiêu mét ạ?

    • Địa điểm buôn bán, kho thuốc bảo vệ thực vật phải cách nguồn nước tối thiểu là bao nhiêu?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 2 Điều 1 Nghị định 123/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('605CC', '341727');" target='_blank'>Điều 1 Nghị định 123/2018/NĐ-CP có quy định về điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, trong đó:

      Địa điểm cửa hàng buôn bán thuốc bảo vệ thực vật tách biệt với khu vực dịch vụ ăn uống, trường học, bệnh viện; khi xây dựng phải cách nguồn nước (sông, hồ, kênh, rạch, giếng nước) tối thiểu 20 m.

      Đối với cơ sở bán lẻ, kho thuốc bảo vệ thực vật phải xây dựng cách nguồn nước (sông, hồ, kênh, rạch, giếng nước) tối thiểu 20 m và có kệ kê hàng cao tối thiểu 10 cm so với mặt sàn, cách tường tối thiểu 20 cm.

      Như vậy, theo quy định trên thì địa điểm cửa hàng buôn bán cũng như kho thuốc bảo vệ thực vật phải cách nguồn nước tối thiểu là 20 mét. Cho nên khi thuê địa điểm buôn bán, làm kho thuốc thì bạn lưu ý về yêu cầu khoảng cách tối thiểu này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn