Điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn NSNN (hoặc Báo cáo kinh tế - kỹ thuật)

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/08/2018

Nhờ được tư vấn giúp vấn đề sau:

Việc Điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn NSNN (hoặc Báo cáo kinh tế - kỹ thuật) được thực hiện như thế nào và theo quy định của văn bản pháp luật nào? Tôi xin cảm ơn. Đức Anh (duc.anh***@gmail.com)

    • Điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn NSNN (hoặc Báo cáo kinh tế - kỹ thuật)
      (ảnh minh họa)
    • Việc điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn NSNN (hoặc Báo cáo kinh tế - kỹ thuật) được thực hiện theo quy định tại Điều 12 Quy định trình tự và thủ tục trong quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước do Bộ Tư pháp quản lý ban hành kèm theo Quyết định 189/QĐ-BTP năm 2012 như sau:

      1. Dự án đầu tư xây dựng công trình đã được quyết định đầu tư chỉ được điều chỉnh theo quy định tại Điều 14 Nghị định 12/2009/NĐ-CP và Khoản 3, Điều 1 Nghị định 83/2009/NĐ-CP. Nội dung điều chỉnh dự án phải được thẩm định và quyết định đúng thẩm quyền. Cơ quan đầu mối thẩm định dự án có trách nhiệm thẩm định nội dung điều chỉnh dự án.

      2. Nguyên tắc điều chỉnh

      a) Khi điều chỉnh dự án không làm thay đổi địa điểm, quy mô (công suất thiết kế, diện tích xây dựng, các hạng mục công trình chính, công trình phụ và các công trình khác), mục tiêu đầu tư và không vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt thì chủ đầu tư được phép tự điều chỉnh dự án (hoặc Báo cáo kinh tế - kỹ thuật) và phải gửi Quyết định phê duyệt điều chỉnh đến cấp quyết định đầu tư để theo dõi, quản lý;

      b) Trường hợp điều chỉnh dự án (hoặc Báo cáo kinh tế - kỹ thuật) làm thay đổi thiết kế cơ sở (hoặc thiết kế bản vẽ thi công) về kiến trúc, quy hoạch, quy mô, mục tiêu đầu tư ban đầu hoặc vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt thì chủ đầu tư phải trình người quyết định đầu tư xem xét, quyết định;

      c) Trường hợp điều chỉnh dự án (hoặc Báo cáo kinh tế - kỹ thuật) dẫn đến tổng mức đầu tư sau điều chỉnh vượt quá mức vốn đầu tư được phân cấp, uỷ quyền của cơ quan quyết định đầu tư, người quyết định đầu tư phải lấy ý kiến của cơ quan quyết định đầu tư cấp trên trước khi ra Quyết định phê duyệt điều chỉnh, đồng thời, ngay sau khi có quyết định phê duyệt phải gửi về Bộ (Vụ Kế hoạch - Tài chính, ít nhất 03 bản chính) để Bộ tổng hợp, theo dõi, quản lý và báo cáo các cơ quan chức năng có thẩm quyền theo quy định và cơ quan quản lý cấp trên khác (nếu có) để theo dõi, quản lý.

      3. Trường hợp dự án phải tạm dừng, phải hủy hoặc phải lập lại (do thay đổi chủ trương đầu tư, do địa phương điều chỉnh quy hoạch hoặc vì các lý do bất khả kháng khác), người quyết định đầu tư có trách nhiệm báo cáo Bộ trưởng trước khi ra quyết định tạm dừng, hủy, hoặc thay thế dự án đầu tư (hoặc Báo cáo kinh tế - kỹ thuật) đã được phê duyệt, đồng thời phải gửi các quyết định trên về Bộ và cơ quan quyết định đầu tư cấp trên khác (nếu có) để theo dõi và quản lý.

      4. Đối với các dự án không thực hiện Báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư theo quy định thì người quyết định đầu tư không được phép điều chỉnh dự án.

      5. Thời gian thẩm định điều chỉnh dự án thực hiện theo quy định tại khoản 5 Điều 8 Quy định này.

      6. Người quyết định điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.

      Trên đây là nội dung quy định về việc điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn NSNN (hoặc Báo cáo kinh tế - kỹ thuật). Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 189/QĐ-BTP năm 2012.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn