Điều kiện đối với cơ sở kiểm nghiệm thuốc thú y được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/10/2018

Tôi có tìm hiểu về các quy định liên quan đến cơ sở kiểm nghiệm thuốc thú ý và có thắc mắc muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Điều kiện đối với cơ sở kiểm nghiệm thuốc thú y được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    • Điều kiện đối với cơ sở kiểm nghiệm thuốc thú y được quy định tai Điều 19 Nghị định 35/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật thú y do Thủ tướng Chính phủ ban hành và được sửa đổi bởi Khoản 4 Điều 2 Nghị định 123/2018/NĐ-CP với nội dung như sau:

      Cơ sở kiểm nghiệm thuốc thú y phải theo quy định tại Khoản 3 Điều 101 của Luật thú y và đáp ứng các Điều kiện sau đây:

      - Địa điểm phải tách biệt đảm bảo an toàn với khu dân cư, công trình công cộng.

      - Có phòng xét nghiệm bảo đảm an toàn sinh học khi làm việc với vi sinh vật hoặc các sản phẩm có khả năng chứa vi sinh vật có nguy cơ gây bệnh truyền nhiễm cho người và động vật theo quy định của pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Có phòng riêng để phân tích các chỉ tiêu lý hóa.

      - Được trang bị máy móc, dụng cụ bảo đảm cho việc lấy mẫu, phân tích, hiệu chỉnh và xử lý dữ liệu chính xác. Các thiết bị phân tích phải bảo đảm theo đúng phương pháp kiểm nghiệm, đáp ứng yêu cầu kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.

      - Có nơi nuôi giữ động vật thí nghiệm; có khu thử cường độc riêng biệt đối với vắc xin, vi sinh vật; đối với việc kiểm nghiệm các loại vắc xin có tác nhân gây bệnh có độc lực cao phải có phòng nuôi động vật bảo đảm an toàn sinh học.

      - Có hệ thống xử lý chất thải, nước, khí thải; có khu riêng biệt để xử lý động vật thí nghiệm được sử dụng kiểm nghiệm vắc xin, vi sinh vật.

      - Có tủ lạnh, tủ lạnh âm sâu giữ giống vi sinh vật để phục vụ việc kiểm nghiệm.

      Trên đây là nội dung trả lời về điều kiện đối với cơ sở kiểm nghiệm thuốc thú y. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 123/2018/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn