Điều kiện giảm tiền ký quỹ đối với dự án đầu tư

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/07/2019

Công ty tôi dự định sẽ thuê đất của nhà nước để xây dựng nhà máy hoạt động sản xuất kinh doanh tại Thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Tôi được biết tại địa bàn này thuộc địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nên sẽ được ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế, nhập khẩu ... Tuy nhiên có một vấn đề đáng lo ngại là chúng tôi không đủ tiền để ký quỹ. Cho tôi hỏi là liệu tiền ký quỹ của công ty đối với dự án này có được giảm không? Nếu có thì mức ký quỹ là bao nhiêu? Nhờ tư vấn.

    • Căn cứ Điều 27 Nghị định 118/2015/NĐ-CP,

      - Nhà đầu tư phải ký quỹ trong trường hợp được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư.

      - Nhà đầu tư được giảm tiền ký quỹ trong các trường hợp sau: Giảm 50% số tiền ký quỹ đối với dự án đầu tư thuộc ngành, nghề đặc biệt ưu đãi đầu tư; dự án đầu tư tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; dự án đầu tư thuộc ngành, nghề ưu đãi đầu tư thực hiện tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

      => Như vậy khi thuê đất của nhà nước để thực hiện dự án đầu tư thì bắt buộc phải ký quỹ, tuy nhiên do dự án được thực hiện tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nên sẽ được giảm 50% số tiền ký quỹ.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn