Điều kiện thành lập trường tiểu học công lập, cho phép thành lập trường tiểu học tư thục

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2018

Xin chào. Tôi là Nguyễn Văn Bình, hiện tại đang sống và làm việc tại hà Nội. Xin cho hỏi: Theo quy định pháp luật hiện nay thì Điều kiện thành lập trường tiểu học công lập, cho phép thành lập trường tiểu học tư thục được quy định như thế nào? Rất mong nhận được sự phản hồi trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn rất nhiều!

    • Điều kiện thành lập trường tiểu học công lập, cho phép thành lập trường tiểu học tư thục
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định pháp luật tại Điều 15 Nghị định 46/2017/NĐ-CP thì điều kiện thành lập trường tiểu học công lập, cho phép thành lập trường tiểu học tư thục được quy định cụ thể như sau:

      - Có đề án thành lập trường phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo thuận lợi cho trẻ em đến trường nhằm bảo đảm thực hiện phổ cập giáo dục tiểu học.

      - Đề án thành lập trường xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình giáo dục, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm và diện tích đất dự kiến xây dựng trường; tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn