Điều kiện về nhân sự và thành viên cổ đông, thành viên góp vốn của công ty chứng khoán

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/11/2018

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp, công ty lớn đều niêm yết cổ phiểu trên thị trường chứng khoán để hoạt động, kêu gọi đầu tư, kinh doanh. Tôi đang tìm hiểu các quy định về điều kiện cấp giấy phép thành lập công ty chứng khoán. Tôi có thắc mắc về điều kiện của nhân sự và thành viên góp vốn của công ty chứng khoán như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Điều kiện về nhân sự và thành viên cổ đông, thành viên góp vốn của công ty chứng khoán
      (ảnh minh họa)
    • Điểm b Khoản 1 Điều 14 Nghị định 151/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('5DE56', '272129');" target='_blank'> Điều 14 Nghị định 151/2018/NĐ-CP sửa đổi Điểm a, Điểm b, Điểm d Khoản 5 Điều 5 Nghị định 86/2016/NĐ-CP quy định vấn đề này như sau:

      - Điều kiện về nhân sự:

      Có danh sách dự kiến về nhân sự công ty, trong đó có tối thiểu 03 người hành nghề chứng khoán phù hợp cho mỗi nghiệp vụ kinh doanh đề nghị cấp phép thành lập và hoạt động. Có Tổng Giám đốc (Giám đốc) công ty chứng khoán và phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

      + Không thuộc trường hợp đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc chấp hành hình phạt tù hoặc bị tòa án cấm hành nghề kinh doanh theo quy định pháp luật;

      + Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc tại các bộ phận nghiệp vụ trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán hoặc tại bộ phận tài chính, kế toán, đầu tư trong doanh nghiệp khác và có kinh nghiệm quản lý điều hành tối thiểu 02 năm;

      + Có Chứng chỉ hành nghề phân tích tài chính hoặc Chứng chỉ hành nghề quản lý quỹ;

      + Không bị xử phạt theo pháp luật chứng khoán và thị trường chứng khoán trong vòng 06 tháng gần nhất tính đến thời điểm nộp hồ sơ.

      - Điều kiện về cổ đông, thành viên góp vốn:

      Cơ cấu cổ đông, thành viên góp vốn đáp ứng các quy định tại Khoản 5, 6, 7 và 10 Điều 71 Nghị định 58/2012/NĐ-CP, quy định đối với nhà đầu tư nước ngoài tại Khoản 21, 24 Điều 1 Nghị định 60/2015/NĐ-CP và phải bảo đảm:

      Không bị xử phạt theo pháp luật chứng khoán và thị trường chứng khoán trong vòng 06 tháng gần nhất tính đến thời điểm nộp hồ sơ.

      Trên đây là quy định về điều kiện về nhân sự và thành viên cổ đông, thành viên góp vốn của công ty chứng khoán.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn