Doanh nghiệp nước ngoài đầu tư gián tiếp tại Việt Nam bằng ngoại tệ được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/10/2019

Công ty tôi là công ty được thành lập tại Đài Loan, chúng tôi dự định đầu tư vào Việt Nam thông qua hình thức gián tiếp (không tham gia quản lý tại Việt Nam). Cho hỏi là chúng tôi góp vốn bằng ngoại tệ được không? Nhờ tư vấn hỗ trợ.

    • Căn cứ Điều 4 Thông tư 05/2014/TT-NHNN' onclick="vbclick('3677F', '308842');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 05/2014/TT-NHNN quy định nguyên tắc chung khi mở tài khoản vốn đầu tư gián tiếp như sau:

      - Mọi hoạt động đầu tư gián tiếp của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam phải được thực hiện bằng đồng Việt Nam. Các giao dịch liên quan đến hoạt động đầu tư gián tiếp nước ngoài tại Việt Nam của nhà đầu tư nước ngoài phải được thực hiện thông qua 01 (một) tài khoản vốn đầu tư gián tiếp mở tại 01 (một) ngân hàng được phép.

      - Khi thực hiện hoạt động đầu tư gián tiếp nước ngoài tại Việt Nam dưới các hình thức quy định tại Điều 5 của Thông tư này, nhà đầu tư nước ngoài phải tuân thủ các quy định tại Thông tư này, các quy định của pháp luật về mở và sử dụng tài khoản thanh toán, quy định tại Luật Chứng khoán, các văn bản hướng dẫn Luật Chứng khoán, các quy định hiện hành của pháp Iuật liên quan đến hoạt động góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong các doanh nghiệp Việt Nam và hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam và các quy định khác có liên quan của pháp luật.

      - Số dư trên tài khoản vốn đầu tư gián tiếp của nhà đầu tư nước ngoài không được chuyển sang tiền gửi có kỳ hạn và tiền gửi tiết kiệm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì khi bạn đầu tư gián tiếp vào Việt Nam thông qua tài khoản vốn thì đồng tiền sử dụng phải là đồng Việt Nam.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn