Đơn vị quản lý có được thanh toán chi phí trực tiếp quản lý dự án PPP không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/07/2019

Bên em là bệnh viện đa khoa tỉnh được UBND giao trực tiếp quản lý dự án "lắp đặt hệ thống hút khói phòng cháy chữa cháy - nhóm C, tổng mức đầu tư 2 tỷ 9. Bên em có thành lập ban quản lý dự án gồm 5 thành viên. (Trong đó: Trưởng ban: Phó giám đốc - Chuyên môn: Bác sĩ, Thành viên: 2 kế toán, 2 kỹ sư). Vì bên em không đủ năng lực để giám sát nên có thuê 1 đơn vị giám sát. Công việc của bên em là Quản lý các công việc của các đơn vị giám sát, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật, thẩm tra dự toán, cùng với đơn vị giám sát nghiệm thu công trình. Trong phê duyệt chủ trương, UBND tỉnh có phê duyệt cho bên em chi phí trực tiếp quản lý dự án: 57 triệu. Vậy bên em có được thanh toán số tiền đó không ạ?

    • Trường hợp này bệnh viện bạn thực hiện quản lý dự án của Uỷ ban nhân dân tỉnh. Đây là dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP).

      Căn cứ Khoản 1 Điều 5 Nghị định 63/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('54D09', '299477');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 63/2018/NĐ-CP về chi phí chuẩn bị đầu tư và thực hiện dự án của bộ, ngành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định:

      Chi phí chuẩn bị đầu tư và thực hiện dự án bao gồm:

      ...

      c) Hoạt động của đơn vị quản lý dự án thuộc cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bao gồm chi phí giám sát thực hiện hợp đồng dự án, chất lượng công trình.

      Như vậy, chi phí 57 triệu mà bệnh viện đa khoa bên bạn thuộc UBND cấp tỉnh thực hiện trực tiếp quản lý dự án thì sẽ được tính vào chi phí chuẩn bị đầu tư và thực hiện dự án theo quy định trên.

      Dẫn chiếu đến Điều 4 Thông tư 88/2018/TT-BTC' onclick="vbclick('61789', '299477');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 88/2018/TT-BTC hướng dẫn Điều 5 Nghị định 63/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('54D09', '299477');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 63/2018/NĐ-CP nêu trên, quy định như sau:

      4. Riêng các nội dung chi theo quy định tại Điểm c, đ, e, g và h Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 63/2018/NĐ-CP:

      a) Các khoản chi trực tiếp cho dự án PPP được bố trí từ nguồn chi đầu tư phát triển của các bộ, ngành, UBND cấp tỉnh và/hoặc trích từ tổng mức đầu tư dự án PPP theo quy định của Bộ Xây dựng.

      b) Chi hoạt động của đơn vị đầu mối quản lý hoạt động PPP phục vụ các hoạt động chung (không gắn với dự án PPP cụ thể) được bố trí từ nguồn chi thường xuyên của các bộ, ngành, UBND cấp tỉnh.

      Như vậy, bệnh viện bên bạn sẽ được chi trả 57 triệu đồng chi phí trực tiếp quản lý dự án từ nguồn chi của Ủy ban nhân dân tỉnh.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn