Dự án có vốn đầu tư nước ngoài là gì? Nguyên tắc giám sát, đánh giá hoạt động đầu tư nước ngoài

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 03/03/2022

Dự án có vốn đầu tư nước ngoài là gì? Nguyên tắc giám sát, đánh giá hoạt động đầu tư nước ngoài được quy định như thế nào? Tôi có nhu cầu tìm hiểu về nội dung này theo quy định mới nhất của pháp luật. mong được anh/chị hướng dẫn.

    • Dự án có vốn đầu tư nước ngoài là gì?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 2 Thông tư 02/2022/TT-BKHĐT' onclick="vbclick('78BFE', '360607');" target='_blank'>Điều 2 Thông tư 02/2022/TT-BKHĐT (có hiệu lực từ 01/04/2022) dự án có vốn đầu tư nước ngoài là dự án thuộc một trong các trường hợp sau đây:

      a) Dự án do tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế quy định tại khoản 1 Điều 23 Luật Đầu tư thực hiện và được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định của pháp luật;

      b) Dự án được đầu tư theo hình thức Hợp đồng hợp tác kinh doanh có sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế quy định tại khoản 1 Điều 23 Luật Đầu tư.

      Kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về đầu tư nước ngoài là gì?

      Căn cứ Khoản 2 Điều này

      Kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về đầu tư nước ngoài là hoạt động được thực hiện định kỳ theo kế hoạch hoặc đột xuất của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đối với cơ quan đăng ký đầu tư về:

      a) Công tác cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;

      b) Công tác quản lý sau khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;

      c) Việc tuân thủ quy hoạch, kế hoạch đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

      Nguyên tắc giám sát, đánh giá hoạt động đầu tư nước ngoài

      Căn cứ Điều 3 Thông tư 02/2022/TT-BKHĐT (có hiệu lực từ 01/04/2022) nguyên tắc giám sát, đánh giá hoạt động đầu tư nước ngoài được quy định như sau:

      1. Đúng thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ, trình tự, thủ tục và trên cơ sở quy định pháp luật.

      2. Không chồng chéo, trùng lặp về phạm vi đối tượng, thời gian và nội dung kiểm tra; phối hợp trong theo dõi, kiểm tra, đánh giá.

      3. Kịp thời, khách quan, chính xác và nghiêm minh.

      4. Công khai, minh bạch, không gây cản trở, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức kinh tế, dự án có vốn đầu tư nước ngoài đang trong quá trình giám sát, đánh giá.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn