Giá bán cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam cho nhà đầu tư nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/11/2016

Giá bán cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam cho nhà đầu tư nước ngoài được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Dương Phương Thảo (email: thao***gmail.com, sdt: 098364****). Em đang học về môn ngân hàng. Trong đó có vấn đề liên quan đến giá bán cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam cho nhà đầu tư nước ngoài. Vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp em về điều này. Xin cảm ơn.

    • Giá bán cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam cho nhà đầu tư nước ngoài đã được quy định cụ thể tại Điều 12 Nghị định 01/2014/NĐ-CP về việc nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam.

      Theo đó, giá bán cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam cho nhà đầu tư nước ngoài được quy định như sau:

      1. Giá bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài của tổ chức tín dụng Việt Nam chưa niêm yết được xác định thông qua đấu giá hoặc hình thức thỏa thuận.

      2. Giá bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài của tổ chức tín dụng cổ phần đã niêm yết cổ phiếu thực hiện theo quy định của pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán.

      3. Việc đặt cọc để thực hiện giao dịch mua cổ phần do nhà đầu tư nước ngoài và tổ chức tín dụng Việt Nam thỏa thuận phù hợp với quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về giá bán cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam cho nhà đầu tư nước ngoài. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 01/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn