Giá gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn đối với nhà thầu không ưu đãi sẽ tính như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/05/2022

Tính giá gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn đối với nhà thầu không ưu đãi thế nào? Khi nào thì nhà thầu được hưởng ưu đãi tham gia đấu thầu quốc tế để cung cấp dịch vụ tư vấn? Nhà thầu bên tôi đang tham gia đấu thầu quốc tế nhưng không biết là khi không được hưởng ưu đãi thì giá gói thầu quốc tế về cung cấp dịch vụ tư vấn sẽ tính thế nào? Khi nào thì được hưởng ưu đãi?

    • Giá gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn đối với nhà thầu không ưu đãi sẽ tính như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Tính giá gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn đối với nhà thầu không ưu đãi thế nào?

      Theo Điều 4 Luật Đấu thầu 2013' onclick="vbclick('34B1E', '363367');" target='_blank'>Điều 4 Luật Đấu thầu 2013 quy định về ưu đãi đối với đấu thầu quốc tế như sau:

      1. Đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn:

      a) Trường hợp áp dụng phương pháp giá thấp nhất, nhà thầu không thuộc đối tượng được hưởng ưu đãi phải cộng thêm một khoản tiền bằng 7,5% giá dự thầu sau sửa lỗi, hiệu chỉnh sai lệch, trừ đi giá trị giảm giá (nếu có) vào giá dự thầu sau sửa lỗi, hiệu chỉnh sai lệch, trừ đi giá trị giảm giá (nếu có) của nhà thầu đó để so sánh, xếp hạng;

      b) Trường hợp áp dụng phương pháp giá cố định hoặc phương pháp dựa trên kỹ thuật, nhà thầu thuộc đối tượng được hưởng ưu đãi được cộng thêm 7,5% điểm kỹ thuật của nhà thầu vào điểm kỹ thuật của nhà thầu đó để so sánh, xếp hạng;

      c) Trường hợp áp dụng phương pháp kết hợp giữa kỹ thuật và giá, nhà thầu thuộc đối tượng được hưởng ưu đãi được cộng thêm 7,5% điểm tổng hợp của nhà thầu vào điểm tổng hợp của nhà thầu đó để so sánh, xếp hạng.

      Theo đó, trong trường hợp tính giá thầu cung cấp dịch vụ đối với nhà thầu không được hỗ trợ cần cộng thêm 7,5% giá dự thầu sau khi sửa lỗi, hiệu chỉnh những sai lệch của nhà thầu.

      Khi nào nhà thầu được hưởng ưu đãi tham gia đấu thầu quốc tế để cung cấp dịch vụ tư vấn?

      Theo Điều 14 Luật Đấu thầu 2013 sửa đổi bởi Khoản 2 Điều 33 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa 2017 quy định về ưu đãi trong lựa chọn nhà thầu

      1. Nhà thầu được hưởng ưu đãi khi tham gia đấu thầu trong nước hoặc đấu thầu quốc tế để cung cấp hàng hóa mà hàng hóa đó có chi phí sản xuất trong nước chiếm tỷ lệ từ 25% trở lên.

      2. Đối tượng được hưởng ưu đãi khi tham gia đấu thầu quốc tế để cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, xây lắp bao gồm:

      a) Nhà thầu trong nước tham dự thầu với tư cách độc lập hoặc liên danh;

      b) Nhà thầu nước ngoài liên danh với nhà thầu trong nước mà nhà thầu trong nước đảm nhận từ 25% trở lên giá trị công việc của gói thầu.

      3. Đối tượng được hưởng ưu đãi khi tham gia đấu thầu trong nước để cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, xây lắp bao gồm:

      a) Nhà thầu có từ 25% trở lên số lượng lao động là nữ giới;

      b) Nhà thầu có từ 25% trở lên số lượng lao động là thương binh, người khuyết tật;

      c) Nhà thầu là doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ.

      Như vậy, theo quy định hiện hành thì nhà thầu thuộc 01 trong các trường hợp trên thì được ưu đãi khi tham gia đấu thầu quốc tế để cung cấp dịch vụ tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn