Giả mạo chữ ký trong hồ sơ dự thầu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016
Xin chào luật sư ! Luật sư có thể tư vấn giúp tôi trong trường hợp sau : Giả mạo chữ ký trong bảng kê khai năng lực tài chính trong hồ sơ dự thầu của công ty TNHH thì sẽ bị pháp luật sử lý như thế nào? Xin trân trọng cảm ơn.
    • Chào bạn

      Theo ý kiến của luật sư thì việc giả mạo chữ ký trong bảng kê khai năng lực tài chính của hồ sơ dự thầu chưa đến mức phải hình sự hóa quan hệ này mà chỉ giải quyết vấn đề ở mức độ dân sự.

      Cụ thể, khi kiểm tra hồ sơ dự thầu, tổ xét thầu nếu có cơ sở cho rằng bảng kê khai năng lực tài chính của đơn vị dự thầu có sự giả mạo chữ ký, không hợp lệ nên không đủ điều kiện tham gia dự thầu và thông báo cho đơn vị dự thầu biết. Trường hợp nếu chấp nhân việc giải trình hợp lệ thì có thể yêu cầu đơn vị dự thầu xử lý và nộp lại hồ sơ dự thầu hợp lệ để tiếp tục được tham gia dự và xét thầu.

      Vụ việc chưa gây ra hậu quả gì nên có thể là sơ sót hành chính nên việc xử lý như vậy là phù hợp. Về phía nhà thầu họ sẽ phải kiểm tra lại tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu để xác định trách nhiệm ai làm sai nhằm sự lý nội bộ theo quy chế của họ.

      Thân ái.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn