Giấy phép xây dựng bị sai thông tin thì được xử lý như nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 17/08/2022

Giấy phép xây dựng bị sai thông tin thì sẽ được xử lý như thế nào? Công ty chúng tôi đang chuẩn bị thực hiện xây dựng một công trình. Hiện đã được cấp giấy phép xây dựng, tuy nhiên chúng tôi mới phát hiện giấy phép xây dựng của chúng tôi? Làm thế nào để xin cấp lại giấy phép để tiến hành việc xây dựng?

 

    • Giấy phép xây dựng bị sai thông tin thì được xử lý như nào?
      (ảnh minh họa)
    • Giấy phép xây dựng bị sai thông tin thì được xử lý như nào?

      Căn cứ vào Điều 53 Nghị định 15/2021/NĐ-CP quy định về xử lý trường hợp giấy phép xây dựng bị sai thông tin như sau:

      - Giấy phép xây dựng được cấp không đúng quy định của pháp luật, bao gồm: Giả mạo giấy tờ trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng; giấy phép xây dựng bị ghi sai do lỗi của cơ quan cấp giấy phép xây dựng; giấy phép xây dựng được cấp không đúng thẩm quyền;

      - Chủ đầu tư không khắc phục việc xây dựng sai với giấy phép xây dựng trong thời hạn ghi trong văn bản xử lý vi phạm theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      Như vậy, theo quy định trên thì trong trường hợp giấy phép xây dựng mà bị sai thông tin mà lỗi thuộc về phía cơ quan cấp giấy thì giấy phép trên sẽ bị thu hồi và tiêu hủy.

      Làm thế nào để xin cấp lại giấy phép để tiến hành việc xây dựng?

      Căn cứ vào Khoản 3 Điều này quy định về việc cấp lại giấy phép xây dựng sau khi bị thu hồi như sau:

      - Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng có trách nhiệm cấp lại giấy phép xây dựng trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định thu hồi hoặc hủy giấy phép xây dựng đối với trường hợp giấy phép xây dựng bị ghi sai do lỗi của cơ quan cấp giấy phép xây dựng;

      - Tổ chức, cá nhân bị thu hồi giấy phép xây dựng thuộc các trường hợp còn lại quy định tại khoản 1 Điều này được đề nghị cấp giấy phép xây dựng theo quy định tại Nghị định này sau khi đã nộp lại hoặc hủy giấy phép xây dựng và hoàn thành các trách nhiệm, nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, trong trường hợp của công ty bạn thì phía cơ quan cấp giấy phép xây dựng có trách nhiệm phải thực hiện việc cấp lại giấy phép xây dựng trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định thu hồi giấy phép xây dựng. Bạn có thể liên hệ với cơ quan cấp giấy phép để biết thông tin chi tiết.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn