Gói thầu lựa chọn bệnh viện để khám sức khỏe có được chỉ định thầu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2020

Công ty tôi muốn đấu thầu 1 bệnh viện để khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên với giá trị gói thầu 1 tỷ. Vậy cho hỏi, công ty tôi có được thực hiện chỉ định thầu - chỉ định bệnh viện B nơi khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên không?

    • Theo Khoản 9 Điều 4 Luật đấu thầu 2013 quy định: Dịch vụ phi tư vấn là một hoặc một số hoạt động bao gồm: logistics, bảo hiểm, quảng cáo, lắp đặt không thuộc quy định tại khoản 45 Điều 4 Luật đấu thầu 2013, nghiệm thu chạy thử, tổ chức đào tạo, bảo trì, bảo dưỡng, vẽ bản đồ và hoạt động khác không phải là dịch vụ tư vấn quy định tại khoản 8 Điều 4 Luật đấu thầu 2013.

      Như vậy, gói thầu lựa chọn khám chữa bệnh viện viện khám chữa bệnh cho nhân viên là gói thầu dịch vụ phi tư vấn.

      Mặt khác tại Điểm c Khoản 1 Điều 22 Luật đấu thầu 2013 thì gói thầu dịch vụ phi tư vấn phải mua từ nhà thầu đã thực hiện trước đó do phải bảo đảm tính tương thích về công nghệ, bản quyền mà không thể mua được từ nhà thầu khác là 01 trong các trường hợp chủ đầu tư được chỉ định thầu.

      Bên cạch đó theo quy định hạn mức chỉ định thầu tại Điều 54 Nghị định 63/2014/NĐ-CP chỉ áp dụng hạn mức này cho gói thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công, gói thầu có giá gói thầu trong hạn mức được áp dụng chỉ định thầu theo quy định của Chính phủ phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ.

      Như vậy, với gói thầu lựa chọn bệnh viện khám sức khỏe cho nhân viên có giá trị 1 tỷ đồng thì chủ đầu tư - công ty bạn sẽ được quyền chỉ định bệnh viện B là nơi khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn