Gói thầu pa nô tuyên truyền thuộc gói chào hàng cạnh tranh thông thường hay chào hàng cạnh tranh rút gọn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Hiện nay có một số vấn đề mình cần tư vấn của thư viện PL. Mong bạn trợ giúp môt số nội dung mình còn chưa chắc chắn lắm: 1. Hiện nay mình đang chuẩn bị thực hiện 01 gói thầu sản xuất pa nô tuyên truyền với tổng kinh phí thực hiện 400 triệu đồng. Bên mình sẽ là bên mời thầu. theo Luật 43, nghị định 63, thông tư 58/2016/TT-BTC; thì gói thầu này thuộc gói chào hàng cạnh tranh thông thường hay chào hàng cạnh tranh rút gọn? 2. Theo thông tư 07/2015/TTLT-BKHĐT-BTC, quy định chi tiết về việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu qua mạng. Thì bên mình triển khai gói thầu trên đã nhất thiết phải đăng tải thông tin trên hệ thống đấu thầu Quốc gia hay chưa? nếu mình không thực hiện đăng tải thông tin thì có vi phạm gì không? 3. Đối với Nghị định 18/2014/NĐ-CP quy định về chi trả chế độ nhuận bút cho các tác phẩm báo chí đã có thông tư hướng dẫn thực hiện hay chưa? Đơn vị của mình trực tiếp sản xuất 01 cuốn bản tin phát hành hàng tháng lưu hành nội bộ với số lượng 6000 cuốn/ số. Như vậy Ban biên tập của đơn vị mình có được hưởng chế độ phụ cấp trách nhiệm cho các thành viên hay không? nếu có thì hệ số phụ cấp là bao nhiêu? Áp dụng văn bản hướng dẫn nào? Cám ơn sự trợ giúp của bạn Cẩm Nhi . Xin trân trọng cảm ơn./.

    • Nội dung anh thắc mắc, Thư Viện Pháp Luật xin trả lời anh như sau:
      1. Trường hợp của anh, căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 57 Nghị định 63/2014/NĐ-CP thì có thể thực hiện theo quy trình rút gọn:
      2. Chào hàng cạnh tranh theo quy trình rút gọn áp dụng đối với gói thầu quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 23 Luật Đấu thầu 2013 có giá trị không quá 500 triệu đồng, gói thầu quy định tại Điểm b và Điểm c Khoản 1 Điều 23 của Luật Đấu thầu có giá trị không quá 01 tỷ đồng, gói thầu đối với mua sắm thường xuyên có giá trị không quá 200 triệu đồng. Theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 23 thì những gói thầu:
      a) Gói thầu dịch vụ phi tư vấn thông dụng, đơn giản;
      Trường hợp này có thể xe, là đơn giản và thông dụng nên áp dụng chào hàng cạnh tranh theo quy trình rút gọn vẫn được.
      2. Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Thông tư liên tịch 07/2015/TTLT-BKHĐT-BTC thì trường hợp của anh thuộc đối tượng phải tham gia đăng ký thông tin trên trang đấu thầu:
      Điều 2. Đối tượng áp dụng
      1. Tổ chức, cá nhân liên quan đến việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu qua mạng thuộc phạm vi điều chỉnh quy định tại Điều 1 của Thông tư này.
      2. Tổ chức, cá nhân có hoạt động đấu thầu không thuộc phạm vi điều chỉnh quy định tại Điều 1 của Thông tư này được chọn áp dụng việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Báo Đấu thầu hoặc chọn áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng.
      3. Nghị định 18/2014/NĐ-CP hiện tại chưa có văn bản nào hướng dẫn, đối với đơn vị anh tự in và tự phát hành thì dựa vào quy chế nội bộ của đơn vị để chi trả. Còn không áp dụng văn bản Nghị định 18 để chi trả phụ cấp trách nhiệm trong trường hợp này. Căn cứ theo quy định tại Nghị định 16/2015/NĐ-CP, Thủ trưởng đơn vị ra quyết định chi khoản chi nói trên
      Trân trọng thông tin đến anh!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn