Hai công ty con có được tham dự gói thầu của nhau không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/05/2019

Công ty tôi là công ty con của 1 tổng công ty Nhà nước, ngành nghề sản xuất kinh doanh chính cũng là ngành nghề sản xuất kinh doanh chính của tổng công ty. Hiện sản phẩm, dịch vụ thuộc gói thầu là ngành nghề sản xuất kinh doanh chính của tổng công ty và là đầu ra của công ty tôi, đồng thời là đầu vào của các công ty con khác trong tổng công ty. Tôi xin hỏi, tổng công ty và các công ty con của tổng công ty có được phép tham dự quá trình lựa chọn nhà thầu của nhau không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Minh Tuấn - tuan*****@gmail.com

    • Hai công ty con có được tham dự gói thầu của nhau không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 5 Điều 2 Nghị định 63/2014/NĐ-CP thì:

      Trường hợp đối với tập đoàn kinh tế nhà nước, nếu sản phẩm, dịch vụ thuộc gói thầu là ngành nghề sản xuất kinh doanh chính của tập đoàn và là đầu ra của công ty này, đồng thời là đầu vào của công ty kia trong tập đoàn thì tập đoàn, các công ty con của tập đoàn được phép tham dự quá trình lựa chọn nhà thầu của nhau. Trường hợp sản phẩm, dịch vụ thuộc gói thầu là đầu ra của công ty này, đồng thời là đầu vào của công ty kia trong tập đoàn và là duy nhất trên thị trường thì thực hiện theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

      ==> Như vậy, theo quy định trên đây thì 2 công ty con của một tập đoàn kinh tế nhà nước có thể được tham dự gói thầu của nhau.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn