HĐ và phụ lục HĐ thầu mua sắm thường xuyên vượt quá 100 triệu có được chỉ định thầu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/05/2019

Gói thầu mua sắm thường xuyên dưới 100 triệu đồng của cơ quan tôi được thực hiện theo hình thức chỉ định thầu. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện phát sinh số lượng nên phải ký thêm phụ lục hợp đồng. Xin hỏi, khi hết thời gian thực hiện hợp đồng nếu tổng giá trị hợp đồng và phụ lục hợp đồng vượt quá 100 triệu đồng thì khi đó hình thức chỉ định thầu có còn phù hợp không? Nếu không còn phù hợp thì hình thức xử lý như thế nào?

    • HĐ và phụ lục HĐ thầu mua sắm thường xuyên vượt quá 100 triệu có được chỉ định thầu?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm e Khoản 1 Điều 22 Luật Đấu thầu 2013, gói thầu có giá gói thầu trong hạn mức được áp dụng chỉ định thầu theo quy định của Chính phủ phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ.

      Khoản 2 Điều 54 Nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định hạn mức chỉ định thầu là không quá 100 triệu đồng đối với gói thầu thuộc dự toán mua sắm thường xuyên.

      Đối với câu hỏi của ông, gói thầu thuộc dự toán mua sắm thường xuyên có giá không quá 100 triệu đồng thì được áp dụng hình thức chỉ định thầu theo quy định nêu trên. Nếu tổng giá trị hợp đồng và phụ lục hợp đồng vượt quá 100 triệu, đồng thời phụ lục hợp đồng cũng thuộc dự toán mua sắm thường xuyên thì đơn vị ông phải thực hiện hình thức lựa chọn nhà thầu khác.

      Ngoài ra, cần lưu ý đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn đơn giản; gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp có quy mô nhỏ phải áp dụng hợp đồng trọn gói theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 62 Luật Đấu thầu 2013, cụ thể:

      Hợp đồng trọn gói là loại hợp đồng cơ bản. Khi quyết định áp dụng loại hợp đồng quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này, người phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải bảo đảm loại hợp đồng này phù hợp hơn so với hợp đồng trọn gói. Đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn đơn giản; gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp có quy mô nhỏ phải áp dụng hợp đồng trọn gói.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn