Hệ thống công nghệ của trạm thu phí bị hư hỏng phải khắc phục trong vòng 2 ngày

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/08/2020

Thời gian tới hướng dẫn mới về hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ sẽ có hiệu lực. Vậy cho hỏi nếu hệ thống thiết bị công nghệ phục vụ việc khắc phục sự cố phải được thực hiện trong thời gian bao lâu?  

    • Khoản 10 Điều 5 Thông tư 15/2020/TT-BGTVT' onclick="vbclick('6D984', '327369');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 15/2020/TT-BGTVT (Có hiệu lực từ 15/09/2020) quy định về trách nhiệm của đơn vị thu phí như sau:

      Trong trường hợp hệ thống thiết bị công nghệ phục vụ công tác thu bị trục trặc, hư hỏng, đơn vị thu phải có văn bản báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc báo cáo đơn vị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao nhiệm vụ quản lý công tác thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ; đồng thời, khẩn trương khắc phục các sự cố của hệ thống. Thời gian khắc phục sự cố không quá 48 giờ, kể từ thời điểm hệ thống bị trục trặc, hư hỏng. Trong thời gian khắc phục sự cố, đơn vị thu phải có biện pháp đảm bảo thu nhanh gọn, an toàn, tránh ùn tắc giao thông và có biện pháp giám sát chống thất thoát doanh thu dịch vụ sử dụng đường bộ.

      Như vậy thời gian khắc phục sự cố không quá 48 giờ, kể từ thời điểm hệ thống bị trục trặc, hư hỏng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn