Hồ sơ đề nghị thanh toán đối với công việc được thực hiện không thông qua hợp đồng xây dựng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/06/2017

Hồ sơ đề nghị thanh toán đối với công việc được thực hiện không thông qua hợp đồng xây dựng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Trần Tuấn Minh, hiện tại đang làm việc cho một nhà đầu tư xây dựng các dự án đầu tư có vốn đầu tư sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Vừa rồi tôi được cấp trên giao chuẩn bị hồ sơ đề nghị thanh toán gửi Kho bạc nhà nước. Do là lần đầu nên tôi có một số sai sót. Cho tôi hỏi, hồ sơ đề nghị thanh toán đối với công việc được thực hiện không thông qua hợp đồng xây dựng được quy định bao gồm các thành phần nào? Tôi có thể tìm hiểu quy định trên tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Trần Tuấn Minh (minh*****@gmail.com)

    • Hồ sơ đề nghị thanh toán đối với công việc được thực hiện không thông qua hợp đồng xây dựng
      (ảnh minh họa)
    • Hồ sơ đề nghị thanh toán đối với công việc được thực hiện không thông qua hợp đồng xây dựng được quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 9 Thông tư 08/2016/TT-BTC quy định về quản lý, thanh toán vốn đầu tư sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành. Cụ thể là:

      - Bảng kê giá trị khối lượng công việc hoàn thành;

      - Dự toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt cho từng công việc;

      - Giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư;

      - Chứng từ chuyển tiền.

      Đối với các công việc của dự án được thực hiện không thông qua hợp đồng xây dựng (như một số công việc quản lý dự án do chủ đầu tư trực tiếp thực hiện, công việc tư vấn được phép tự làm,...), việc thanh toán được căn cứ vào bảng kê giá trị khối lượng công việc hoàn thành(có chữ ký và đóng dấu của chủ đầu tư), chủ đầu tư không phải gửi chứng từ chi, hóa đơn mua sắm đến Kho bạc Nhà nước, chủ đầu tư chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp của khối lượng và giá trị đề nghị thanh toán theo dự toán được duyệt phù hợp với tính chất từng loại công việc.

      Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định mà Ban biên tập Thư Ký Luật đã trích dẫn thì chủ đầu tư gửi hồ sơ về Kho bạc nhà nước. Khi nhận được hồ sơ đề nghị thanh toán hợp lệ thì:

      - Kho bạc Nhà nước sẽ căn cứ hồ sơ đề nghị thanh toán của chủ đầu tư, các điều khoản thanh toán được quy định trong hợp đồng, văn bản giao việc hoặc hợp đồng nội bộ (đối với trường hợp tự thực hiện dự án), số lần thanh toán, giai đoạn thanh toán, thời điểm thanh toán và các điều kiện thanh toán và giá trị từng lần thanh toán để thanh toán cho chủ đầu tư.

      - Trong quá trình thanh toán, trường hợp phát hiện sai sót trong hồ sơ đề nghị thanh toán, cơ quan thanh toán vốn đầu tư thông báo bằng văn bản để chủ đầu tư bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.

      Ngoài ra, số vốn thanh toán cho từng công việc, hạng mục công trình, công trình sẽ không vượt dự toán được duyệt đối với trường hợp chỉ định thầu, tự thực hiện; tổng số vốn thanh toán cho dự án không được vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt. Số vốn thanh toán cho dự án trong năm (bao gồm cả tạm ứng và thanh toán khối lượng hoàn thành) không được vượt kế hoạch vốn cả năm đã bố trí cho dự án. Lũy kế số vốn thanh toán cho dự án không vượt kế hoạch đầu tư công trung hạn đã được giao.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ đề nghị thanh toán đối với công việc được thực hiện không thông qua hợp đồng xây dựng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên thêm khảo thêm quy định tại Thông tư 08/2016/TT-BTC

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn