Hồ sơ khoản viện trợ phi dự án hàng hóa, thiết bị, phương tiện vận tải qua sử dụng trong quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 20/06/2022

Hồ sơ khoản viện trợ phi dự án là hàng hóa, thiết bị, phương tiện vận tải đã qua sử dụng, thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ trong quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại như thế nào? Cơ quan tiếp nhận hồ sơ viện trợ phi dự án là hàng hóa, thiết bị, phương tiện vận tải qua sử dụng thuộc thẩm quyền phê duyệt Thủ tướng Chính Phủ được quy định như thế nào? Xin được hỏi những vấn đề trên trong nội dung quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại. Mong ban biên tập tư vấn. Tôi cảm ơn. 

    • Hồ sơ khoản viện trợ phi dự án là hàng hóa, thiết bị, phương tiện vận tải đã qua sử dụng, thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng CP

      Căn cứ Khoản 3 Điều 8 Nghị định 80/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6D235', '367322');" target='_blank'>Điều 8 Nghị định 80/2020/NĐ-CP quy định về hồ sơ khoản viện trợ phi dự án là hàng hóa, thiết bị, phương tiện vận tải đã qua sử dụng, thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ trong quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại như sau:

      3. Hồ sơ khoản viện trợ phi dự án là hàng hóa, thiết bị, phương tiện vận tải đã qua sử dụng, thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ:

      a) Ngoài các yêu cầu nêu tại khoản 2 Điều này, cần có thêm chứng thư giám định chất lượng hàng hóa được cấp bởi tổ chức giám định hợp pháp và đủ năng lực được Việt Nam hoặc nước sở tại công nhận. Chứng thư giám định phải nêu kết luận về chất lượng của hàng hóa, thiết bị, phương tiện vận tải đạt yêu cầu của tiêu chuẩn Việt Nam hoặc đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn tương đương được Việt Nam chấp nhận.

      b) Đối với khoản viện trợ phi dự án là các phương tiện vận tải đã qua sử dụng, cần có thêm các văn bản sau: bản dịch tiếng Việt đã được công chứng của bản đăng ký hoặc Giấy chứng nhận sở hữu phương tiện của Bên cung cấp viện trợ; bản dịch tiếng Việt đã được công chứng của giấy Chứng nhận đăng kiểm của cơ quan có thẩm quyền của nước Bên cung cấp viện trợ. Trong trường hợp có phương tiện tạm nhập tái xuất thì cần có Giấy Chứng nhận đăng kiểm của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

      Cơ quan tiếp nhận hồ sơ viện trợ phi dự án là hàng hóa, thiết bị, phương tiện vận tải qua sử dụng thuộc thẩm quyền phê duyệt TT CP

      Theo Khoản 6 Điều 8 Nghị định này quy định c ơ quan tiếp nhận hồ sơ viện trợ phi dự án là hàng hóa, thiết bị, phương tiện vận tải qua sử dụng thuộc thẩm quyền phê duyệt Thủ tướng Chính Phủ như sau:

      6. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ:

      a) Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Đối với khoản viện trợ thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

      b) Cơ quan chủ quản: Đối với khoản viện trợ không thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 8 Nghị định 80/2020/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn