Hồ sơ thế chấp để vay vốn tại tổ chức tín dụng đối với tài sản thế chấp là dự án đầu tư xây dựng nhà ở

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2017

Hồ sơ thế chấp để vay vốn tại tổ chức tín dụng đối với tài sản thế chấp là dự án đầu tư xây dựng nhà ở cần những tài liệu và giấy tờ nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một nhân viên đang làm việc trong một công ty Bất động sản, có một thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Hồ sơ thế chấp để vay vốn tại tổ chức tín dụng đối với tài sản thế chấp là dự án đầu tư xây dựng nhà ở cần những tài liệu và giấy tờ nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Trần Hoàng Thành (hoangthanh*****@gmail.com)

    • Hồ sơ thế chấp để vay vốn tại tổ chức tín dụng đối với tài sản thế chấp là dự án đầu tư xây dựng nhà ở cần những tài liệu và giấy tờ quy định tại Khoản 1 Điều 9 Thông tư 26/2015/TT-NHNN hướng dẫn trình tự, thủ tục thế chấp và giải chấp tài sản là dự án đầu tư xây dựng nhà ở, nhà ở hình thành trong tương lai do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành như sau:

      a) Hồ sơ dự án, thiết kế kỹ thuật của dự án được phê duyệt;

      b) Giấy chứng nhận hoặc quyết định giao đất, cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (bản gốc);

      c) Hợp đồng thế chấp phù hợp với quy định của pháp luật;

      d) Các giấy tờ khác (nếu có).

      Trên đây là nội dung câu trả lời về câu hỏi về hồ sơ thế chấp để vay vốn tại tổ chức tín dụng đối với tài sản thế chấp là dự án đầu tư xây dựng nhà ở. Để hiểu rõ vầ chi tiết rõ vầ chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 26/2015/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn