Hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào trồng cây dược liệu, cây mắc ca được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào trồng cây dược liệu, cây mắc ca (macadamia) được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Trần Thanh Nhân (email: nhan***@gmail.com, 45 tuổi). Hiện tôi đang làm việc cho một công ty sản xuất dược phẩm ở Tp.HCM. Để cung cấp nguồn nguyên liệu cho sản xuất, công ty tôi dự định đầu tư vào trồng cây dược liệu. Tôi thắc mắc nhà nước có hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào trồng cây dược liệu, cây mắc ca hay không? Xin Ban biên tập tư vấn giúp, chân thành cảm ơn.

    • Hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào trồng cây dược liệu, cây mắc ca (macadamia) đã được quy định cụ thể tại Điều 12 Nghị định 210/2013/NĐ-CP về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

      Theo đó, việc hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào trồng cây dược liệu, cây mắc ca được quy định như sau:

      1. Nhà đầu tư có dự án trồng cây dược liệu, cây mắc ca có quy mô từ 50 ha trở lên được ngân sách nhà nước hỗ trợ 15 triệu đồng/ha để xây dựng đồng ruộng, cây giống. Hỗ trợ xây dựng cơ sở sản xuất giống cây mắc ca quy mô 500.000 cây giống/năm trở lên, mức hỗ trợ tối đa là 70% chi phí đầu tư/cơ sở và không quá 2 tỷ đồng.

      2. Các dự án đầu tư được hưởng hỗ trợ quy định tại Khoản 1 Điều này phải nằm trong quy hoạch được duyệt của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc chấp thuận cho phép đầu tư của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nếu chưa có quy hoạch được duyệt; cây dược liệu nằm trong danh mục quy định ưu tiên và khuyến khích phát triển của Bộ Y tế. Nhà đầu tư phải sử dụng tối thiểu 30% lao động tại địa phương.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào trồng cây dược liệu, cây mắc ca. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 210/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn