Kê khai thuế từ hoạt động bán hồ sơ thầu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/01/2017

Hiện nay tại đơn vị tôi có bán hồ sơ thầu, vậy khi thu tiền bán hồ sơ, đơn vị có phải xuất hóa đơn GTGT không, có phải kê khai nộp thuế GTGT đầu ra không? Văn bản nào quy định vấn đề này? Trân trọng!

    • Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 05/2014/TT-BTC quy định về quản lý, sử dụng khoản thu từ hoạt động quản lý dự án của chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành thì "BQLDA có các khoản thu từ việc bán hồ sơ mời thầu và hoạt động dịch vụ tư vấn cho các chủ đầu tư, BQLDA khác phải thực hiện đăng ký, nộp đầy đủ các loại thuế, phí và lệ phí; được miễn, giảm thuế theo quy định của pháp luật hiện hành về thuế." Như vậy, Chủ đầu tư (BQLDA) tuy không phải là đơn vị kinh doanh nhưng có cung cấp dịch vụ phục vụ cho các nhà thầu, có thu tiền về bán hồ sơ thầu thì phải thực hiện nghĩa vụ thuế theo luật định và phải xuất hoá đơn GTGT.
      Trên đây là tư vấn về kê khai thuế từ hoạt động bán hồ sơ thầu. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Thông tư 05/2014/TT-BTC.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn