Khi được cấp mã số dự án mới có được thay thế cho mã số cũ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2019

Năm 2013 công ty tôi có dự án đầu tư tại Bắc Ninh, đã được BQL KCN Bắc Ninh cấp cho giấy chứng nhận đầu tư số ... Đến năm 2017 công ty tôi làm thay đổi GCN đầu tư thì được cấp một mã số dự án mới. Tôi muốn hỏi là mã số dự án mới này có thay thế cho số GCN đầu tư cũ không? Và nếu muốn dùng để phục vụ cho các giấy tờ liên quan thì thôi sẽ dùng số nào? Xin cảm ơn!

    • Theo Điều 5 Nghị định 118/2015/NĐ-CP quy định về mã số dự án, cụ thể như sau:

      "1. Mã số dự án đầu tư là một dãy số gồm 10 chữ số, được tạo tự động bởi Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư nước ngoài và được ghi tại Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

      2. Mỗi dự án đầu tư được cấp một mã số duy nhất, không thay đổi trong quá trình hoạt động của dự án và không được cấp cho dự án khác. Mã số dự án đầu tư hết hiệu lực khi dự án đầu tư chấm dứt hoạt động.

      3. Đối với dự án đầu tư thực hiện theo Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy phép đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương khác, mã số dự án đầu tư là số Giấy chứng nhận đầu tư, số Giấy phép đầu tư hoặc số giấy tờ tương đương khác đã cấp cho dự án đầu tư. Trường hợp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ tương đương khác được điều chỉnh, dự án đầu tư được cấp mã số mới theo quy định tại Khoản 1 Điều này."

      Như vậy, khi công ty bạn thay đổi GCN đầu tư và được cấp một mã số dự án mới được cấp này sẽ thay thế mã số dự án đầu tư cũ. Khi được cấp mã số dự án mới thì các hoạt động có liên quan, bạn sử dụng mã số dự án mới để thực hiện.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn