Khi giá đầu tư thực tế lớn hơn giá đầu tư dự tính thì giải quyết như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/12/2019

Tổng mức đầu tư dự án của mình hơn 700 triệu, trong đó chi phí đền bù GPMB (tạm tính) 160 triệu. Nhưng khi kiểm đếm đo đạc lập dự toán đền bù thì tổng tiền đền bù vượt lên gần 600 triệu, gần bằng tổng mức đầu tư như vậy giờ mình phải làm sao ạ? Dự án này là dự án xây dựng thuộc UBND huyện quản lý.

    • Khi giá đầu tư thực tế lớn hơn giá đầu tư dự tính thì giải quyết như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 7 Nghị định 68/2019/NĐ-CP quy định: Việc điều chỉnh tổng mức đầu tư được thực hiện cùng với việc điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng và phải tổ chức điều chỉnh khi phát sinh chi phí vượt tổng mức đầu tư. Người quyết định đầu tư phê duyệt tổng mức đầu tư xây dựng điều chỉnh cùng với dự án đầu tư xây dựng điều chỉnh.

      Như vậy, theo thông tin bạn cung cấp thì khi tiến hành đo đạc lập dự toán thì tổng tiền đền bù vượt lên gần 600 triệu (chi phí dự tính là 160 triệu) vậy nên trường hợp của bạn sẽ thực hiện điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án xây dựng.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn