Khi nào công an được kiểm tra đột xuất nhà nghỉ, khách sạn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2018

Tôi có theo dõi và được biết hiện nay có rất nhiều vụ việc cơ quan công an ập vào kiểm tra đột xuất các khách sạn, nhà nghỉ và bắt được rất nhiều vụ việc vi phạm pháp luật về hình sự tại các cơ sở này. Vậy cho tôi hỏi: Khi nào công an được kiểm tra đột xuất nhà nghỉ, khách sạn?

Xin cảm ơn!

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 22 Điều 3 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn thuộc ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự và phạm vi quản lý.

      Theo đó, việc kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở này được quy định tại Khoản 1 Điều 50 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

      Việc kiểm tra, thanh tra đột xuất chỉ được thực hiện khi phát hiện cơ sở kinh doanh có vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến an ninh, trật tự; có đơn khiếu nại, tố cáo của tổ chức hoặc cá nhân về vi phạm pháp luật liên quan đến an ninh, trật tự trong cơ sở kinh doanh; phục vụ tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự theo văn bản chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.

      Trên đây là nội dung trả lời về trường hợp kiểm tra, thanh tra đột xuất đối với khách sạn, nhà nghỉ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn