Làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư, có phải thành lập doanh nghiệp dự án

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Em đang làm cho doanh nghiệp nước ngoài, thực hiện hoạt động đầu tư vào Việt Nam. Đây là lần đầu công ty em đầu tư vào Việt Nam. Công ty em đã ký hợp đồng liên doanh với DN việt nam, công ty em cấp vốn, DN việt Nam quản lý dự án. Công ty em đã ký Hợp đồng ký tắt với tỉnh X (đầu tư hình thức Hợp đồng BT). Luật sư cho em hỏi: khi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư, có phải thành lập doanh nghiệp dự án không? có thể sử dụng DN việt Nam là doanh nghiệp dự án ghi trong giấy chứng nhận đầu tư được ko? tại sao.  Em thấy trong văn bản đề nghị có mục "thành lập doanh nghiệp dự án" mà không rõ là thành lập doanh nghiệp mới hay gắn doanh nghiệp đã tồn tại thành doanh nghiệp dự án.

    • Nếu 2 bên đã ký hợp đồng liên doanh - JVC, thì bạn xem trong nội dung hợp đồng xem hình thức triển khai dự án như thế nào, thường trong hợp đồng sẽ nêu rõ.

      Theo kinh nghiệm tôi đã tham gia làm nhiều JVC cũng như triển khai nhiều dự án đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, hầu hết các JVC đều chọn hình thức hình thành 1 pháp nhân mới kèm theo dự án luôn, theo tôi đây là phương án tối ưu.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn