Một gói thầu chỉ được thực hiện với một loại hợp đồng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/10/2021

Tôi đang thắc mắc đối với hợp đồng với nhà thầu được lựa chọn thì chúng tôi muốn sử dụng một gói thầu nhưng 02 loại hợp đồng là hợp đồng theo thời gian và hợp đồng theo đơn giá cố định có được không? Hay bắt buộc chỉ được sử dụng 1 loại 1 hợp đồng? Xin cảm ơn!

    • Một gói thầu chỉ được thực hiện với một loại hợp đồng?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 2 Điều 65 Luật Đấu thầu 2013 quy định về hợp đồng với nhà thầu được lựa chọn như sau:

      Một gói thầu có thể được thực hiện theo một hoặc nhiều hợp đồng; trong một hợp đồng có thể áp dụng một hoặc nhiều loại hợp đồng quy định tại Điều 62 của Luật này. Trường hợp áp dụng nhiều loại hợp đồng thì phải quy định rõ loại hợp đồng tương ứng với từng nội dung công việc cụ thể.

      Do đó, theo quy định trên thì khi bạn sử dụng một gói thầu nhưng muốn thực hiện 02 loại hợp đồng là hợp đồng theo thời gian và hợp đồng theo đơn giá cố định thì hoàn toàn được phép. Tuy nhiên, phải quy định rõ loại hợp đồng tương ứng với từng nội dung công việc cụ thể.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn