Năng lực hành nghề của cá nhân trong công tác thiết kế công trình

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016
1. Đối với công trình thuộc ngành Giao thông: Người đứng chức danh "Thiết kế" có cần phải có "Chứng chỉ thiết kế" hay không hay chỉ cần "kỹ sư" là được? (Chức danh "Chủ nhiệm đồ án" đã có người khác đứng theo đúng quy định). 2. Người được công nhận hợp pháp là "Kỹ sư ngành A" thì được đứng chức danh "Chủ nhiệm đồ án" những loại công trình nào của ngành A? 3. Theo khoản 3 Điều 36 của Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 quy định "Cá nhân tham gia hoạt động xây dựng phải có văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với công việc đảm nhận do các cơ sở đào tạo hợp pháp cấp", như vậy người được công nhận hợp pháp là "Kỹ sư" thì được làm những công việc nào trong công tác thiết kế?
    • 1. Tại khoản 4, điều 36 của Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/2/2009 của Chính Phủ quy định: Cá nhân đảm nhận chức danh chủ nhiệm đồ án thiết kế quy hoạch xây dựng, thiết kế xây dựng công trình; chủ trì thiết kế; chủ nhiệm khảo sát xây dựng; giám sát thi công xây dựng và cá nhân hành nghề độc lập thực hiện các công việc thiết kế quy hoạch xây dựng, thiết kế xây dựng công trình, giám sát thi công xây dựng phải có chứng chỉ hành nghề theo quy định. Cá nhân tham gia quản lý dự án phải có chứng nhận nghiệp vụ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

      2. Người được cấp chứng chỉ hành nghề chỉ được phép thực hiện các công việc trong phạm vi và lĩnh vực được cấp chứng chỉ hành nghề.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn