Nguyên tắc xác định giá vật liệu xây dựng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/11/2016

Ông Ngô Giang Đông (tỉnh Khánh Hòa) phản ánh: Theo quy định, khi lập dự toán, giá vật liệu xây dựng đưa vào dự toán phải có báo giá của các sở, liên sở hoặc các cơ quan chức năng tại địa phương ban hành thì mới có tính pháp lý. Tuy nhiên, trên thực tế, có nhiều vật liệu không thể có được báo giá của địa phương hoặc báo giá không kịp thời. Hỏi: Đối với các vật liệu như vậy, đơn vị ông có thể lấy giá theo báo giá của các nhà cung cấp được không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 20 Nghị định 32/2015/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình thì giá vật liệu xây dựng được xác định trên cơ sở giá thị trường do tổ chức có chức năng cung cấp hoặc báo giá của nhà sản xuất, thông tin giá của nhà cung cấp hoặc giá đã áp dụng cho các công trình khác có tiêu chuẩn, chất lượng tương tự.

      Người lập dự toán phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của giá các vật liệu xây dựng trên nguyên tắc giá đưa vào dự toán phải phù hợp với mặt bằng giá thị trường.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc xác định giá vật liệu xây dựng. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 32/2015/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn