Nhà đầu tư nước ngoài có thể mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam thông qua những hình thức nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/11/2018

Tôi tên là Thúy Liên, hiện tôi đang là sinh viên năm 02 tại Bình Dương. Trong quá trình học tập tôi có thắc mắc và muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Nhà đầu tư nước ngoài có thể mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam thông qua những hình thức nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Căn cứ theo Điều 6 Nghị định 01/2014/NĐ-CP' onclick="vbclick('35484', '270831');" target='_blank'>Điều 6 Nghị định 01/2014/NĐ-CP về nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì nhà đầu tư nước ngoài có thể mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam thông qua những hình thức sau đây:

      - Nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của cổ đông của tổ chức tín dụng cổ phần.

      - Nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần trong trường hợp tổ chức tín dụng cổ phần bán cổ phần để tăng vốn điều lệ hoặc bán cổ phiếu quỹ.

      - Nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần trong trường hợp tổ chức tín dụng chuyển đổi hình thức pháp lý thành tổ chức tín dụng cổ phần.

      Trên đây là nội dung trả lời về hình thức mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam của nhà đầu tư nước ngoài. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 01/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn