Nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty lữ hành quốc tế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Nhà đầut tư hỏi: Bạn của em là người Pháp, đã có kinh nghiệm ba năm hợp tác làm việc với các công ty lữ hành quốc tế ở Việt Nam kinh doanh khách Inbound và Outbound . Hiện nay ông ấy đang muốn mở một công ty lữ hành quốc tế để đưa khách thị trường Châu Âu vào Viêt Nam và đi sang cả các nước khác. Do vậy em muốn có được sự tư vấn về các quy trình, điều kiện để ông ấy có thể thành lập một công ty TNHH một thành viên kinh doanh lữ hành quốc tế có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh?
    • Luật sư Nguyễn Thanh Hà trả lời: Liên quan đến yêu cầu dưới đây của chị, chúng tôi có ý kiến như sau:

      - Hoạt động du lịch lữ hành quốc tế được coi là lĩnh vực đầu tư có điều kiện theo quy định của pháp luật đầu tư và pháp luật du lịch Việt Nam.

      Trong trường hợp nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư vào lĩnh vực này, nhà đầu tư bắt buộc phải đáp ứng được các điều kiện như sau:

      + Phải liên doanh với một đối tác Việt Nam là công ty du lịch đã được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành quốc tế. Luật Việt Nam không hạn chế mức vốn góp của Bên nước ngoài trong liên doanh.

      + Công ty liên doanh giữa đối tác nước ngoài và đối tác Việt Nam chỉ được phép cung cấp dich vụ du lịch inbound (đưa khách nước ngoài vào Việt Nam). Công ty liên doanh không được phép hoạt động cung cấp dịch vụ du lịch đưa Khách Việt Nam ra nước ngoài (outbound).

      + Công ty liên doanh phải đảm bảo đủ số vốn pháp định để hoạt động du lịch lữ hành trong nước theo quy định của Luật du lịch Việt Nam.

      Để được tư vấn pháp luật, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

      Luật sư Thạc sỹ Nguyễn Thanh Hà (Mr.)

      Công Ty Luật SBLAW

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn