Nhà thầu nộp 02 thư giảm giá, xử lý thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/06/2019

Khi tổ chức đấu thầu rộng rãi theo hình thức 01 gói thầu 02 túi hồ sơ: hồ sơ tài chính và hồ sơ kỹ thuật. Tuy nhiên có 01 nhà thầu nộp kèm theo 02 túi hồ sơ này là 02 thư giảm giá trong đó có 01 thư nộp riêng trước thời điểm mở thầu. Xin hỏi, hồ sơ dự thầu của nhà thầu trên có được xem là hợp lệ hay không? 

    • Theo hướng dẫn tại Mục 14.3 Mẫu hồ sơ mời thầu dịch vụ phi tư vấn áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ ban hành kèm theo Thông tư 14/2016/TT-BKHĐT thì trường hợp nhà thầu có đề xuất giảm giá thì có thể ghi trực tiếp vào đơn dự thầu hoặc đề xuất riêng trong thư giảm giá.

      Trường hợp giảm giá, nhà thầu phải nêu rõ nội dung và cách thức giảm giá vào các hạng mục cụ thể nêu trong cột “Danh mục dịch vụ”.

      Trường hợp không nêu rõ cách thức giảm giá thì được hiểu là giảm đều theo tỷ lệ cho tất cả hạng mục nêu trong cột “Danh mục dịch vụ”.

      Trường hợp có thư giảm giá thì thư giảm giá có thể để cùng trong hồ sơ dự thầu hoặc nộp riêng song phải bảo đảm bên mời thầu nhận được trước thời điểm đóng thầu.

      Trường hợp thư giảm giá nộp riêng thì thực hiện như quy định tại Mục 20.2 và Mục 20.3 chỉ dẫn nhà thầu. Thư giảm giá sẽ được bên mời thầu bảo quản như một phần của hồ sơ dự thầu và được mở đồng thời cùng hồ sơ dự thầu của nhà thầu.

      Đối với vấn đề của bên bạn, trường hợp trước thời điểm đóng thầu, bên mời thầu nhận được hồ sơ dự thầu của nhà thầu, trong đó có 2 thư giảm giá thì 2 thư giảm giá của nhà thầu phải được công khai cùng với hồ sơ đề xuất về tài chính. Việc đánh giá về thư giảm giá căn cứ theo nội dung trong thư giảm giá.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn