Nội dung xét duyệt và thẩm định báo cáo quyết toán vốn đầu tư công theo niên độ gồm những gì?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 29/09/2022

Nội dung xét duyệt và thẩm định báo cáo quyết toán vốn đầu tư công theo niên độ gồm những gì? Báo cáo quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành như thế nào?

Mong anh chị tư vấn. Tôi cảm ơn. 

    • 1. Nội dung xét duyệt và thẩm định báo cáo quyết toán vốn đầu tư công theo niên độ gồm những gì?

      Tại Điều 30 Nghị định 99/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('78B90', '376884');" target='_blank'>Điều 30 Nghị định 99/2021/NĐ-CP quy định nội dung xét duyệt và thẩm định báo cáo quyết toán theo niên độ:

      1. Các bộ, cơ quan trung ương, sở, phòng, ban thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện theo phân cấp quản lý, cơ quan cấp trên của chủ đầu tư (trường hợp được phân cấp quản lý):

      a) Kiểm tra tính đầy đủ, đúng về danh mục dự án, vốn kế hoạch và số vốn giải ngân (chi tiết tạm ứng và thanh toán khối lượng hoàn thành) của từng dự án thuộc kế hoạch được giao trong năm quyết toán và thuộc kế hoạch các năm trước được cấp có thẩm quyền cho phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân sang năm quyết toán.

      b) Kiểm tra, so sánh số vốn đã giải ngân (chi tiết tạm ứng và thanh toán khối lượng hoàn thành) với vốn kế hoạch của từng dự án; xác định số vốn báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân sang năm sau hoặc hủy bỏ.

      c) Kiểm tra sự phù hợp về nguồn vốn, cơ cấu vốn, ngành, lĩnh vực của từng dự án.

      d) Nhận xét về tình hình thực hiện và giải ngân vốn trong năm quyết toán, tình hình chấp hành chế độ chính sách, các nội dung, nhận xét khác (nếu có).

      đ) Yêu cầu chủ đầu tư nộp ngay các khoản phải nộp ngân sách nhà nước theo quy định và xuất toán các khoản chi sai chế độ, chi không đúng kế hoạch được giao, xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý đối với chủ đầu tư chi sai chế độ.

      2. Cơ quan tài chính các cấp:

      a) Kiểm tra tính đầy đủ và khớp đúng về tổng số và chi tiết vốn kế hoạch, cơ cấu nguồn vốn, ngành, lĩnh vực, danh mục dự án trong báo cáo quyết toán theo niên độ của cơ quan chủ quản và báo cáo tổng hợp, chi tiết quyết toán theo niên độ của cơ quan kiểm soát, thanh toán cùng cấp.

      b) Kiểm tra, so sánh vốn kế hoạch, số vốn giải ngân của từng dự án giữa báo cáo quyết toán theo niên độ của các cơ quan chủ quản với báo cáo quyết toán theo niên độ của cơ quan kiểm soát, thanh toán cùng cấp; xác định số vốn được kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân sang năm ngân sách sau để giữ nguồn và số kế hoạch vốn hủy bỏ.

      Trường hợp giữa các báo cáo quyết toán theo niên độ (kể cả báo cáo điều chỉnh, bổ sung, giải trình) của cơ quan lập báo cáo quyết toán theo niên độ và cơ quan kiểm soát, thanh toán có chênh lệch về số liệu thì cơ quan tài chính căn cứ nội dung, số liệu tại báo cáo quyết toán theo niên độ của cơ quan kiểm soát, thanh toán để thẩm định và thông báo quyết toán.

      c) Yêu cầu cơ quan sử dụng vốn ngân sách nhà nước trong năm có trách nhiệm xuất toán, thu hồi các khoản chi không đúng chế độ và nộp ngay các khoản phải nộp vào ngân sách nhà nước theo chế độ quy định.

      d) Các nội dung, nhận xét khác (nếu có).

      2. Báo cáo quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành như thế nào?

      Theo Điều 33 Nghị định 99/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('78B90', '376884');" target='_blank'>Điều 33 Nghị định 99/2021/NĐ-CP quy định báo cáo quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành, cụ thể như sau:

      1. Báo cáo phải xác định đầy đủ, chính xác các nội dung sau:

      a) Chi tiết vốn đầu tư.

      b) Tổng chi phí đầu tư đề nghị quyết toán hoàn thành.

      c) Chi phí thiệt hại trong quá trình đầu tư.

      d) Chi phí được phép không tính vào giá trị tài sản.

      đ) Giá trị tài sản hình thành sau đầu tư.

      2. Bộ Tài chính ban hành hệ thống mẫu biểu sử dụng trong công tác quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành và hướng dẫn các nội dung liên quan.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn