Phương pháp hạch toán Tài khoản 133 - Thuế GTGT được khấu trừ khi mua vật tư, thiết bị giao cho bên nhận thầu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/11/2018

Ban biên tập có nhận được thắc mắc của bạn Nguyễn Lê Phương, hiện bạn đang công tác tại Ban quản lý dự án của một công ty viễn thông. Có thắc mắc sau tôi mong muốn nhận phản hồi. Cụ thể: Phương pháp hạch toán Tài khoản 133 - Thuế GTGT được khấu trừ khi mua vật tư, thiết bị giao cho bên nhận thầu áp dụng cho Ban quản lý dự án đầu tư được quy định như thế nào?

    • Phương pháp hạch toán Tài khoản 133 - Thuế GTGT được khấu trừ khi mua vật tư, thiết bị giao cho bên nhận thầu áp dụng cho Ban quản lý dự án đầu tư quy định tại Điều 13 Thông tư 195/2012/TT-BTC hướng dẫn kế toán áp dụng cho đơn vị chủ đầu tư do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      Khi mua vật tư, thiết bị giao thẳng cho bên nhận thầu dùng ngay vào quá trình đầu tư, xây dựng để tạo ra TSCĐ dùng cho quá trình sản xuất kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ thuế, kế toán phản ánh giá chưa có thuế GTGT đầu vào, thuế GTGT được khấu trừ và tổng giá thanh toán, ghi:

      Nợ TK 241 (Giá mua chưa có thuế GTGT)

      Nợ TK 133 - Thuế GTGT được khấu trừ

      Có các TK 111, 112, 331,.. (Tổng giá thanh toán).

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn