Quy định, thủ tục thành lập Văn phòng đại diện hay chi nhánh công ty đồ gỗ tại nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Công ty của tôi chuyên sản xuất các mặt hàng đồ gỗ mỹ nghệ, nay muốn phát triển kinh doanh ra thị trường nước ngoài. Tôi muốn hỏi quy định, thủ tục thành lập Văn phòng đại diện hay chi nhánh công ty đồ gỗ của tôi tại thị trường nước ngoài như thế nào? Tôi có thể liên hệ với cơ quan nào?
    • Vấn đề bạn hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:

      Theo nội dung câu hỏi Công ty muốn phát triển kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ ra thị trường nước ngoài thông qua thành lập Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh Công ty tại nước đó, hoạt động dự kiến của Công ty có thể phải chịu sự điều chỉnh bởi pháp luật của 2 nước, Việt Nam và nước mà công ty muốn phát triển kinh doanh (nếu có).

      Đối với pháp luật Việt Nam: Theo quy định của Luật Đầu tư số 67/2014/QH13, hoạt động mà Công ty dự kiến thực hiện là hoạt động đầu tư ra nước ngoài, theo đó, Công ty phải được cấp giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp. Thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài được quy định tại Luật Đầu tư. Trường hợp cần thông tin chi tiết hơn đề nghị bạn liên hệ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn.

      Đối với pháp luật nước mà công ty muốn phát triển kinh doanh (nếu có): Đề nghị, Công ty tự tìm hiểu, nghiên cứu. Bên cạnh đó, Công ty có thể liên hệ với Thương Vụ Việt Nam tại nước đó đề nghị giúp đỡ

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn