Quy định về chủ đầu tư dự án xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn NSNN

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2018

Tôi trực thuộc ban quản lý dự án của một doanh nghiệp Nhà nước. Vì tính chất công việc, luật sư cho tôi hỏi pháp luật quy định như thế nào về chủ đầu tư dự án xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn NSNN? Nội dung này được quy định ở văn bản nào? Tôi xin chân thành cảm ơn. Nguyễn Tùng (01664***)

    • Chủ đầu tư dự án xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn NSNN được quy định tại Điều 5 Quy định trình tự và thủ tục trong quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước do Bộ Tư pháp quản lý ban hành kèm theo Quyết định 189/QĐ-BTP năm 2012 như sau:

      Chủ đầu tư xây dựng công trình là người sở hữu vốn hoặc là người được giao quản lý và sử dụng vốn để đầu tư xây dựng công trình. Chủ đầu tư dự án phải được cấp có thẩm quyền quyết định khi phê duyệt chủ trương đầu tư. Việc xác định chủ đầu tư thực hiện như sau:

      1. Chủ đầu tư dự án là đơn vị quản lý, sử dụng công trình.

      2. Trường hợp chưa xác định được đơn vị quản lý, sử dụng công trình hoặc đơn vị quản lý, sử dụng công trình không đủ điều kiện làm chủ đầu tư thì người quyết định đầu tư có thể giao cho đơn vị có đủ điều kiện làm chủ đầu tư. Trong trường hợp đơn vị quản lý, sử dụng công trình không đủ điều kiện làm chủ đầu tư thì đơn vị sẽ quản lý, sử dụng công trình có trách nhiệm cử người tham gia với chủ đầu tư trong việc tổ chức lập dự án, thiết kế, theo dõi, quản lý, nghiệm thu và tiếp nhận đưa công trình vào khai thác, sử dụng.

      Trường hợp không xác định được chủ đầu tư theo quy định tại khoản 1, 2, Điều này thì người quyết định đầu tư có thể ủy thác cho đơn vị khác có đủ điều kiện làm chủ đầu tư hoặc đồng thời làm chủ đầu tư.

      Trên đây là nội dung quy định về chủ đầu tư dự án xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn NSNN. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 189/QĐ-BTP năm 2012.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn