Quy định về cơ chế quản lý, kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2017

Quy định về cơ chế quản lý, kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Hồng Hạnh, là sinh viên trường đại học Khoa học tự nhiên, trong quá trình tìm hiểu, em có đọc qua một số nội dung về vấn đề đầu tư và cơ chế tài chính đối với hoạt động khoa học công nghệ, các nội dung này chưa được thể hiện đầy đủ trong tài liệu em đang tìm hiểu. Cụ thể, xin Ban Biên Tập Thư Ký Luật cho em biết về vấn đề cơ chế quản lý, kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước. Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Em xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (dongphuong****@gmail.com)

    • Quy định về cơ chế quản lý, kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước?
      (ảnh minh họa)
    • Vấn đề quy định về cơ chế quản lý, kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước được quy định tại Điều 14 Nghị định 95/2014/NĐ-CP cụ thể như sau:

      1. Việc xác định và phê duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ được thực hiện thường xuyên, liên tục trong năm trên cơ sở dự toán nguồn ngân sách nhà nước được duyệt và các nguồn kinh phí khác cân đối cho việc thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ trong năm kế hoạch và các năm tiếp theo tương ứng với thời gian thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ được phê duyệt.

      2. Việc cấp kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước được tiến hành thông qua hệ thống quỹ phát triển khoa học và công nghệ các cấp hoặc các đơn vị dự toán cấp II, cấp III. Giám đốc các quỹ và thủ trưởng các đơn vị dự toán cấp II, cấp III có trách nhiệm cấp kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ đã được phê duyệt vào tài khoản tiền gửi của cơ quan chủ trì tại Kho bạc Nhà nước theo tiến độ xác định trong hợp đồng do cơ quan có thẩm quyền ký với tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện nhiệm vụ.

      Trường hợp chưa có quỹ phát triển khoa học và công nghệ, Thủ trưởng cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm ký hợp đồng thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ với tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện nhiệm vụ. Đơn vị dự toán cấp I của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm giao dự toán thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ đã được phê duyệt vào tài khoản dự toán của đơn vị dự toán cấp II, cấp III tại Kho bạc Nhà nước để thực hiện nhiệm vụ.

      3. Đối với các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với cơ quan chủ quản kiểm tra, giám sát và đôn đốc các tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ thực hiện đúng những cam kết trong hợp đồng.

      Đối với các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp bộ, cấp tỉnh, cơ quan chủ quản tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện đúng những cam kết trong hợp đồng.

      Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề quy định về cơ chế quản lý, kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước. Để tìm hiểu rõ hơn, vui lòng xem thêm tại Luật Khoa học và công nghệ Nghị định 95/2014/NĐ-CP

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn