Quy trình lập, thẩm định và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/05/2017

Quy trình lập, thẩm định và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Nhật Dũng, là cán bộ hưu trí tại Yên Thành – Nghệ An. Qua theo dõi các thông tin trên báo đài, tôi có nghe về sai phạm của các dự án BOT, sai phạm lại chủ yếu diễn ra ở giai đoạn lập, thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi. Xin Ban Biên Tập Thư Ký Luật giải đáp cho tôi biết quy trình lập, thẩm định và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi diễn ra như thế nào. Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. 0908****

 

    • Vấn đề quy trình lập, thẩm định và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi quy định tại Điều 8 Thông tư 23/2015/TT-BCT về Quy định trình tự, thủ tục đầu tư dự án nhà máy nhiệt điện theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành cụ thể như sau:

      Đ1. Trong thời hạn mười hai (12) tháng kể từ ngày ký MOU (biên bản ghi nhớ), Chủ đầu tư BOT phải trình Tổng cục Năng lượng Hồ sơ FS dự án kèm theo ý kiến của các Bộ, ngành liên quan và của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có dự án.

      Hồ sơ FS dự án phải được lập bởi đơn vị Tư vấn chuyên ngành điện có giấy phép hoạt động điện lực trong lĩnh vực tư vấn nhà máy nhiệt điện, có kinh nghiệm lập FS dự án nhà máy nhiệt điện với quy mô tương đương trở lên.

      2. Nội dung của Hồ sơ FS dự án được thực hiện theo quy định tại Điều 25 Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức đối tác công tư và các văn bản pháp lý liên quan.

      3. Trình tự thẩm định FS dự án được thực hiện theo quy định tại Điều 26 Nghị định số 15/2015/NĐ-CPngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức đối tác công tư và các văn bản pháp lý liên quan.

      4. Bộ Công Thương chỉ phê duyệt Hồ sơ FS khi đã nhận được Quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

      5. Chi phí lập, thẩm tra và thẩm định Hồ sơ FS do Chủ đầu tư BOT chi trả.

      Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề quy trình lập, thẩm định và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi. Để tìm hiểu rõ hơn, vui lòng xem thêm tại Thông tư 23/2015/TT-BCT

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 8 Thông tư 23/2015/TT-BCT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn