Tạm ứng và thu hồi vốn tạm ứng của dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 15/07/2019

Xin chào, tôi đang tìm hiểu các quy định về vốn đầu tư dự án xây dựng sử dụng nguồn vốn đầu tư công. Anh chị cho tôi hỏi tạm ứng và thu hồi vốn tạm ứng của dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Tạm ứng và thu hồi vốn tạm ứng của dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 107/2018/TT-BTC' onclick="vbclick('630A2', '298274');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư 107/2018/TT-BTC thì tạm ứng và thu hồi vốn tạm ứng của dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công như sau:

      Việc tạm ứng và thu hồi vốn tạm ứng các dự án đầu tư xây dựng của các Cơ quan Việt Nam ở nước ngoài được thực hiện theo nội dung về tạm ứng và thu hồi tạm ứng vốn đầu tư sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước được quy định tại các Thông tư của Bộ Tài chính: số 08/2016/TT-BTC ngày 18/01/2016, số 108/2016/TT-BTC ngày 30/6/2016 và số 52/2018/TT-BTC ngày 24/5/2018.

      Đối với các hợp đồng xây dựng được ký kết tại nước ngoài, trường hợp hợp đồng xây dựng được thực hiện theo quy định của pháp luật nước sở tại và có các quy định khác với quy định của pháp luật Việt Nam về tạm ứng, thu hồi vốn tạm ứng, bảo lãnh tạm ứng hợp đồng thì thực hiện theo hợp đồng đã ký.

      Đối với từng trường hợp cụ thể có tính chất đặc thù cần tạm ứng ở mức cao hơn mức quy định, Kho bạc Nhà nước thực hiện tạm ứng theo đề nghị của Bộ quản lý nhưng không vượt kế hoạch vốn được giao trong năm của dự án.

      Đối với từng trường hợp cụ thể có tính chất đặc thù cần tạm ứng khi chưa có đủ chứng từ tạm ứng theo quy định tại Thông tư này do quy định của nước sở tại, Bộ quản lý có văn bản giải trình gửi Bộ Tài chính xem xét, có ý kiến.

      Bộ quản lý có văn bản đề nghị tạm ứng vốn cho từng nội dung công việc (ghi rõ số tiền, tài khoản, đơn vị thụ hưởng). Giấy đề nghị thanh toán vốn đầu tư của Bộ quản lý được thực hiện theo phụ lục số 05 kèm theo.

      Trên đây là quy định về tạm ứng và thu hồi vốn tạm ứng của dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn