Thẩm quyền cho phép thành lập trường tiểu học tư thục? Hồ sơ cho phép thành lập trường tiểu học tư thục?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 09/05/2022

Thẩm quyền cho phép thành lập trường tiểu học tư thục? Hồ sơ cho phép thành lập trường tiểu học tư thục? Trình tự thực hiện thủ tục cho phép thành lập trường tiểu học tư thục?

    • Thẩm quyền cho phép giải thể đối với trường tiểu học tư thục

      Thẩm quyền cho phép giải thể đối với trường tiểu học tư thục được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn. Tôi tên là Thanh Tâm, hiện đang là nhân viên kế toán công ty Y TP. HCM, cho tôi hỏi, pháp luật hiện hành quy định về thẩm quyền cho phép giải thể đối với trường tiểu học tư thục như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn! :

      Trả lời: Thẩm quyền cho phép giải thể đối với trường tiểu học tư thục được quy định tại Khoản 2 Điều 21 Nghị định 46/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('5215B', '364359');" target='_blank'>Điều 21 Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục như sau:

      Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định giải thể đối với trường tiểu học công lập, cho phép giải thể đối với trường tiểu học tư thục.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thẩm quyền cho phép giải thể đối với trường tiểu học tư thục. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 46/2017/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng

      Hồ sơ cho phép thành lập trường tiểu học tư thục

      Hồ sơ cho phép thành lập trường tiểu học tư thục được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn. Tôi tên là Khánh Linh, hiện đang là sinh viên trường Đại học Luật TP. HCM, cho tôi hỏi, pháp luật hiện hành quy định về hồ sơ cho phép thành lập trường tiểu học tư thục như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

      Trả lời: Hồ sơ cho phép thành lập trường tiểu học tư thục được quy định tại Khoản 2 Điều 16 Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục như sau:

      Hồ sơ gồm:

      a) Tờ trình về việc thành lập trường;

      b) Đề án thành lập trường;

      c) Sơ yếu lý lịch kèm theo bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của người dự kiến làm hiệu trưởng;

      d) Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập hoặc cho phép thành lập trường;

      đ) Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan và báo cáo bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân cấp huyện (nếu có).

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ cho phép thành lập trường tiểu học tư thục. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 46/2017/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trình tự thực hiện thủ tục cho phép thành lập trường tiểu học tư thục

      Trình tự thực hiện thủ tục cho phép thành lập trường tiểu học tư thục được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn. Tôi tên là Thanh Hòa, hiện đang sống tại Cần Giờ, cho tôi hỏi, pháp luật hiện hành quy định về trình tự thực hiện thủ tục cho phép thành lập trường tiểu học tư thục như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật.

      Trả lời: Trình tự thực hiện thủ tục cho phép thành lập trường tiểu học tư thục được quy định tại Khoản 3 Điều 16 Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục như sau:

      a) Ủy ban nhân dân cấp xã đối với trường tiểu học công lập, tổ chức hoặc cá nhân đối với trường tiểu học tư thục gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ quy định tại khoản 2 Điều này đến Phòng Giáo dục và Đào tạo;

      b) Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đúng quy định thì thông báo bằng văn bản những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung cho tổ chức cá nhân. Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, nếu đủ điều kiện, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo có ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đề nghị thành lập hoặc cho phép thành lập trường đến Ủy ban nhân dân cấp huyện;

      c) Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập. Nếu chưa quyết định thành lập, cho phép thành lập trường thì có văn bản thông báo cho Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp xã, tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập trường nêu rõ lý do.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trình tự thực hiện thủ tục cho phép thành lập trường tiểu học tư thục. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 46/2017/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn