Thẩm tra quyết toán đối với dự án không kiểm toán, thanh tra báo cáo quyết toán dự án hoàn thành

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/05/2021

Liên quan đến quy định quyết toán dự án hoàn thành sử dụng nguồn vốn nhà nước. Cho hỏi: Thẩm tra quyết toán đối với dự án không kiểm toán, thanh tra báo cáo quyết toán dự án hoàn thành được quy định như thế nào? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Thẩm tra quyết toán đối với dự án không kiểm toán, thanh tra báo cáo quyết toán dự án hoàn thành quy định tại Điều 11 Thông tư 10/2020/TT-BTC' onclick="vbclick('6A8E2', '342666');" target='_blank'>Điều 11 Thông tư 10/2020/TT-BTC, cụ thể như sau:

      Cơ quan chủ trì thẩm tra quyết toán thực hiện thẩm tra theo quy định tại các Điều 12, 13, 14, 15, 16, 17 Thông tư này và lập báo cáo kết quả thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành gồm những nội dung như sau:

      - Hồ sơ pháp lý.

      - Nguồn vốn đầu tư của dự án.

      - Chi phí đầu tư.

      - Chi phí đầu tư không tính vào giá trị tài sản.

      - Giá trị tài sản hình thành sau đầu tư (chi tiết theo danh mục, số lượng, quy mô, công suất, nguyên giá từng tài sản).

      - Tình hình công nợ, vật tư, thiết bị tồn đọng.

      - Việc chấp hành của chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan đối với ý kiến kết luận, kết quả điều tra của cơ quan pháp luật và cơ quan khác (nếu có).

      - Nhận xét, đánh giá, kiến nghị.

      + Nhận xét đánh giá việc chấp hành các quy định của Nhà nước về quản lý đầu tư, xây dựng và đấu thầu; công tác quản lý và sử dụng vốn đầu tư; công tác quản lý chi phí đầu tư, quản lý tài sản đầu tư của chủ đầu tư; trách nhiệm của từng cấp đối với công tác quản lý vốn đầu tư dự án.

      + Kiến nghị về giá trị quyết toán và xử lý các vấn đề có liên quan.

      Trân trọng

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn