Thành viên liên danh có thể ký đơn dự thầu khi được ủy quyền không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/06/2019

Công ty tôi liên danh với công ty PLO để tham gia gói thầu CP, trong đó, thỏa thuận liên danh quy định rõ công ty tôi là thành viên đứng đầu liên danh. Xin hỏi, có bắt buộc là thành viên đứng đầu liên danh, tức công ty tôi ký đơn dự thầu hay không? Công ty PLO có thể ký đơn dự thầu nếu đã có ủy quyền từ công ty tôi cho công ty PLO ký đơn dự thầu và các hồ sơ dự thầu hay không?

    • Theo Điểm b Khoản 2 Điều 18 Nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định đơn dự thầu hợp lệ là đơn dự thầu được đại diện hợp pháp của nhà thầu ký tên, đóng dấu (nếu có) theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu; thời gian thực hiện gói thầu nêu trong đơn dự thầu phải phù hợp với đề xuất về kỹ thuật; giá dự thầu ghi trong đơn dự thầu phải cụ thể, cố định bằng số, bằng chữ và phải phù hợp, logic với tổng giá dự thầu ghi trong biểu giá tổng hợp, không đề xuất các giá dự thầu khác nhau hoặc có kèm theo điều kiện gây bất lợi cho chủ đầu tư, bên mời thầu.

      Đối với nhà thầu liên danh, đơn dự thầu phải do đại diện hợp pháp của từng thành viên liên danh ký tên, đóng dấu (nếu có) hoặc thành viên đứng đầu liên danh thay mặt liên danh ký đơn dự thầu theo phân công trách nhiệm trong văn bản thỏa thuận liên danh.

      Theo đó, đối với nhà thầu liên danh, đơn dự thầu phải do đại diện hợp pháp của từng thành viên liên danh ký tên, đóng dấu (nếu có) hoặc thành viên đứng đầu liên danh thay mặt liên danh ký đơn dự thầu theo phân công trách nhiệm trong văn bản thỏa thuận liên danh.

      Do đó có thể thấy việc ủy quyền công ty PLO ký đơn dự thầu có thể dẫn tới vi phạm về hình thức của đơn dự thầu.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn