Thế nào là ngành, nghề đầu tư kinh kinh doanh có điều kiện?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/07/2020

Cho tôi hỏi thế nào là ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và tôi có thể xem danh sách ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện ở đâu? Mong nhận được giải đáp theo quy định mới.

    • Khoản 1,2 Điều 7 Luật Đầu tư 2020 (có hiệu lực từ 01/01/2021) quy định về ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, cụ thể:

      - Ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện là ngành, nghề mà việc thực hiện hoạt động đầu tư kinh doanh trong ngành, nghề đó phải đáp ứng điều kiện cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng.

      - Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện được quy định tại Phụ lục IV của Luật này.

      Như vậy, ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện là ngành, nghề mà việc thực hiện hoạt động đầu tư kinh doanh trong ngành, nghề đó phải đáp ứng điều kiện cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng. Bạn có thể tra cứu danh sách ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện tại Phụ lục IV của Luật Đầu tư 2020.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn