Thiếu tài liệu chứng minh năng lực và kinh nghiệm thì nhà thầu có được phép bổ sung?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/08/2019

Tôi có chút thắc mắc: Công ty tôi có tham gia đấu thầu xây lắp công trình dân sinh, tuy nhiên khi đóng thầu chúng tôi phát hiện chưa cung cấp tài liệu chứng minh năng lực và kinh nghiệm của mình. Anh chị cho tôi hỏi công ty tôi có được bổ sung tài liệu này không? Xin tư vấn giúp tôi.

    • Tại Khoản 31 Điều 4 Luật đấu thầu 2013 quy định: "Hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất là toàn bộ tài liệu do nhà thầu, nhà đầu tư lập và nộp cho bên mời thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu."

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 16 Nghị định 63/2014/NĐ-CP về làm rõ hồ dự thầu:

      "2. Trường hợp sau khi đóng thầu, nếu nhà thầu phát hiện hồ sơ dự thầu thiếu các tài liệu chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm thì nhà thầu được phép gửi tài liệu đến bên mời thầu để làm rõ về tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm của mình. Bên mời thầu có trách nhiệm tiếp nhận những tài liệu làm rõ của nhà thầu để xem xét, đánh giá; các tài liệu bổ sung, làm rõ về tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm được coi như một phần của hồ sơ dự thầu."

      Do đó, khi đóng thầu mà công ty bạn phát hiện thiếu tài liệu chứng minh năng lực và kinh nghiệm thì được phép gửi tài liệu đến cho bên mời thầu để làm rõ tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm.

      Việc làm rõ hồ sơ dự thầu chỉ được thực hiện giữa bên mời thầu và nhà thầu có hồ sơ dự thầu cần phải làm rõ và phải bảo đảm nguyên tắc không làm thay đổi bản chất của nhà thầu tham dự thầu. Nội dung làm rõ hồ sơ dự thầu phải thể hiện bằng văn bản và được bên mời thầu bảo quản như một phần của hồ sơ dự thầu.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn