Thời hạn để bên nhận thầu di chuyển toàn bộ thiết bị ra khỏi công trường khi hợp đồng xây dựng bị chấm dứt là bao lâu?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 11/03/2022

Thời hạn để bên nhận thầu di chuyển toàn bộ thiết bị ra khỏi công trường khi hợp đồng xây dựng bị chấm dứt là bao lâu? Chúng tôi là bên nhận thầu trong một công trình xây dựng, do có nhiều lý do chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng xây dựng với bên giao thầu. Vậy thời hạn để chúng tôi di chuyển thiết bị ra khỏi công trường là trong bao nhiêu ngày? Thêm nữa, khi chấm dứt hợp đồng xây dựng thì phải thông báo trước bao nhiêu ngày?

    • Thời hạn để bên nhận thầu di chuyển toàn bộ thiết bị ra khỏi công trường khi hợp đồng xây dựng bị chấm dứt là bao lâu?
      (ảnh minh họa)
    • Thời hạn để bên nhận thầu di chuyển toàn bộ thiết bị ra khỏi công trường khi hợp đồng xây dựng bị chấm dứt là bao lâu?

      Căn cứ vào Khoản 9 Điều 41 Nghị định 37/2015/NĐ-CP quy định về thời hạn để bên nhận thầu di chuyển toàn bộ thiết bị ra khỏi công trường khi hợp đồng xây dựng bị chấm dứt như sau:

      Trong thời hạn hai (02) ngày làm việc kể từ khi hợp đồng xây dựng bị chấm dứt, bên nhận thầu phải di chuyển toàn bộ vật tư, nhân lực, máy móc, thiết bị và các tài sản khác thuộc sở hữu của mình ra khỏi công trường, nếu sau khoảng thời gian này bên nhận thầu chưa thực hiện việc di chuyển thì bên giao thầu có quyền xử lý đối với các tài sản này, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

      Như vậy, theo quy định trên, thì trong trường hợp không có các thỏa thuận khác thì bên nhận thầu sẽ có thời hạn 2 ngày kể từ khi hợp đồng xây dựng chấm dứt, để di chuyển toàn bộ vật tư, nhân lực, máy móc, thiết bị và các tài sản khác thuộc sở hữu của mình ra khỏi công trường.

      Khi chấm dứt hợp đồng xây dựng thì phải thông báo trước bao nhiêu ngày?

      Tại Khoản 5 Điều 41 Nghị định 37/2015/NĐ-CP quy định về thời hạn để thông báo việc chấm dứt hợp đồng xây dựng như sau:

      Trước khi một bên chấm dứt hợp đồng thì phải thông báo bằng văn bản cho bên kia trước một khoảng thời gian nhất định theo thỏa thuận trong hợp đồng nhưng không ít hơn hai mươi tám (28) ngày, trừ trường hợp các bên thỏa thuận khác và trong đó phải nêu rõ lý do chấm dứt hợp đồng. Nếu bên chấm dứt hợp đồng không thông báo mà gây thiệt hại cho bên kia, thì phải bồi thường thiệt hại cho bên kia.

      Như vậy, khi muốn chấm dứt hợp đồng xây dựng, thì công ty bạn phải thông báo bằng văn bản tới bên còn lại trước ít nhất là 28 ngày.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn